Công viên tiền tỷ vừa đưa vào sử dụng đã bị sạt lở

Thứ Ba, 19/01/2016, 09:13
Mặc dù được đầu tư xây dựng trên 1 tỷ đồng và mới đưa vào sử dụng, nhưng Công viên Hoàng Trung ở phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) đã bị xuống cấp và sạt lở khiến người dân địa phương bức xúc…

Dự án Công viên Hoàng Trung được UBND thị xã Hương Trà giao cho UBND phường Tứ Hạ làm chủ đầu tư, có tổng số vốn 1.034 triệu đồng, do Công ty TNHH An Nhiên thi công xây dựng và đến tháng 8-2015 được hoàn thành. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng đưa vào sử dụng, công viên này đã bị xuống cấp, dọc tuyến bờ kè của công viên bị sạt lở nhiều điểm để lộ hàm ếch.

Phần bờ kè Công viên Hoàng Trung bị sạt lở xuống sông lộ “hàm ếch”.

Do sạt lở nên mỗi khi mưa lớn thì có một khối lượng đất đá đắp móng của công viên bị trôi suống sông Sịa… Kể từ khi Công viên Hoàng Trung xảy ra tình trạng sạt lở, người dân địa phương không dám đưa con em ra khu vực này hóng mát, tập thể dục, hoặc đi bộ như trước. 

Bà Nguyễn Thị Tuyết, một hộ dân ở tổ 8 phường Tứ Hạ, cho biết: “Trước đây vào buổi tối, nhiều hộ gia đình sống cạnh công viên và các hộ dân ở tổ dân phố khác thường dắt các cháu nhỏ ra đây vui chơi; nhưng từ đầu tháng 1-2016, khi biết công viên sạt lở và hư hỏng, số người đến vui chơi giảm dần. Nhiều người không hiểu vì sao công viên vừa đưa vào sử dụng thì đã hư hỏng như vậy ?”.

Trao đổi với ông Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND phường Tứ Hạ, chúng tôi được ông Thắng cho biết, công viên bị sạt lở là do đoạn bờ kè nằm sát bờ sông bị sụt lún, chứ không phải do chất lượng công trình yếu kém (!?).

“Hiện phường đã làm công văn báo cáo lên UBND thị xã và cấp trên để chờ hướng giải quyết. Nhưng trước mắt, công trình vẫn còn thời gian bảo hành thì chủ đầu tư sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục và sửa chữa các vị trí hư hỏng để đảm bảo an toàn cho người dân lẫn trẻ nhỏ khi đến công viên vui chơi”, ông Thắng nói.

A.Khoa-C.Hữu
.
.
.