Xem xét kỹ việc chặt hạ cây xanh Công viên Tao Đàn phục vụ dự án Metro

Thứ Ba, 03/11/2015, 17:15
Việc chặt hạ cây xanh ở công viên Tao Đàn cần tính toán, rà soát kỹ lưỡng, thông báo rộng rãi và chỉ chặt đốn khi thật sự cần thiết, tránh dư luận và nhân dân hiểu sai...

Ngày 3/11 tại TP Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi làm việc với BQL Dự án đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh về tiến độ thực hiện dự án.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo ông Nguyễn Hữu Tín - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, nguyên nhân dự án đường sắt đô thị chậm tiến độ là do vướng mắc về thủ tục của dự án và chính sách bồi thường giải phóng mặt bằng. Cụ thể là mỗi lần tăng giá buột phải điều chỉnh lại dự án cho phù hợp và làm các thủ tục từ đầu, mất khá nhiều thời gian, lặp đi lặp lại nhiều lần như thế kéo dài sang năm khác. Riêng công tác giải phóng mặt bằng dự án, chính quyền địa phương chưa làm hết trách nhiệm, thiếu quyết liệt và chính sách bồi thường có sự khác nhau giữa các quy định của pháp luật Việt Nam và nhà đầu tư đã dẫn đến việc người dân khiếu nại, làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông lưu ý tuyến Metro số 5 cần rút kinh nghiệm từ các tuyến số 1 và 2, nghiên cứu kỹ lưỡng, lập kế hoạch dự án phải sâu hơn, chi tiết và phù hợp thực tế hơn. Riêng tuyến Metro 2, công tác giải phóng mặt bằng có liên quan đến các công trình công cộng như việc chặt hạ cây xanh ở công viên Tao Đàn cần tính toán, rà soát kỹ lưỡng, thông báo rộng rãi và chỉ chặt đốn khi thật sự cần thiết, tránh dư luận và nhân dân hiểu sai.

Hoàng Châu
.
.
.