Chủ đầu tư dự án thủy điện tự ý chặt phá rừng trồng của dân

Thứ Năm, 14/06/2018, 09:37
Mặc dù chưa đền bù và đất rừng của dân nằm ngoài vùng quy hoạch của thủy điện, nhưng Công ty CP 30/4 Quảng Ngãi là chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1 đã tự ý chặt phá cây trồng trên đất rừng của nhiều hộ dân ở xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, khiến người dân bức xúc khiếu kiện vụ việc lên chính quyền địa phương.


Ông Đinh Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Sơn Lập, xác nhận, xã tổ chức kiểm tra thì phát hiện ngoài khu vực đền bù trước đây, tức là ngoài cọc mốc số 41 khu vực đền bù dự án thủy điện Sơn Trà 1, chủ đầu tư đã tự ý chặt cây rừng trồng ở ngoài khu vực mốc, đúng như bà con phản ánh. Hành động tùy tiện này đã gây bức xúc cho người dân”. 

Công trình thủy điện Sơn Trà 1 tại xã Sơn Lập, huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi).

Còn ông Lê Văn Tùng, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây, cũng bày tỏ quan điểm: “Trước khi thủy điện Sơn Trà 1 tích nước thì trong giai đoạn hiện nay có nhiều đơn thư khiếu kiện, khiếu nại của người dân đối với chủ đầu tư; UBND huyện đã chỉ đạo phối hợp thành lập tổ kiểm tra, rà soát lại vụ việc để làm rõ vấn đề này. Phía chủ đầu tư thủy điện sai phạm thì phải chịu trách nhiệm đền bù cho người dân”. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP 30/4 Quảng Ngãi, cũng đã thừa nhận, do trong quá trình thuê người phát ranh đã đốn hạ nhầm cây rừng trồng của người dân ở ngoài mốc giới... 

Đáng quan tâm, khi vụ việc chưa được xử lý dứt điểm thì lãnh đạo UBND xã Sơn Lập thông tin cho biết, phía chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1 lại tiếp tục chặt phá trái phép nhiều diện tích cây rừng, chủ yếu là cây keo của người dân dọc theo đường dây 110KV của nhà máy thủy điện Sơn Trà 1. 

UBND xã Sơn Lập đang yêu cầu phía chủ đầu tư dự án thủy điện Sơn Trà 1 làm việc để giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại của người dân để ổn định ANTT địa phương.

Trung Thành
.
.
.