Xem xét trách nhiệm trong việc chặt phá rừng phòng hộ ở Hải Phòng

Thứ Bảy, 25/02/2017, 17:22
UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đang tiến hành xử lý vụ việc chặt phá rừng phòng hộ ven biển tại xã Đông Hưng (huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Nhiều cá nhân, tập thể sẽ bị xem xét xử lý khi để xảy ra việc phá rừng phòng hộ cách chân đê khoảng 2km.

 Sau khi nhận được thông tin tố giác tội phạm từ nhân dân, các cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng tới hiện trường để xác minh vụ việc. 

Hiện trường khu vực rừng bị chặt phá

Qua kiểm tra, Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Tiên Lãng xác định đối tượng phá rừng là Lương Văn Hoàn 50 tuổi), vợ là Phạm Thị Mỳ, trú tại thôn Thái Hưng, xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng. Hoàn chặt phá một số cây Bần trong khu vực rừng ngập mặn để cắm đăng khai thác thuỷ sản. Diện tích rừng bị chặt phá khoảng 750 m2 và đây là rừng tái sinh. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục cây Bần, cây Chang bị chặt bỏ.

Theo Phòng NN và PTNT huyên Tiên Lãng, việc làm này để khai thác tôm cá tự nhiên. Nhận thức của một số người dân vẫn còn đơn giản, không thấy hết các hậu quả.

Hiện, UBND huyện Tiên Lãng giao cho Công an huyện Tiên Lãng chủ trì, hoàn thiện hồ sơ để xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đ.H
.
.
.