Tạm đóng cửa cơ sở karaoke, massage ở Sóc Trăng để phòng ngừa COVID-19

Thứ Năm, 26/03/2020, 13:45
Hàng loạt cơ sở karaoke, massage ở Sóc Trăng đã đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19. Tỉnh này cũng khuyến cáo người dân không tập trung đông người.

Sáng 26/3, Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Ngày 25/3, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đã ký công văn “hỏa tốc” số 141 gửi lãnh đạo các cơ quan và Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tạm đóng cửa cơ sở karaoke, massage ở Sóc Trăng.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường vận động, khuyến cáo từng nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về việc thay đổi các thói quan, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng chống dịch. 

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng yêu cầu các cơ quan và người dân tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng...

UBND tỉnh Sóc Trăng cũng chỉ đạo tạm đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không cần thiết như karaoke, massagem, quán bar, vũ trường, sân vận động... để hãn chế việc tiếp xúc đông người. Tiệc cưới và đám tang cũng được khuyến cáo hạn chế tập trung đông người. Quân đội, công an và ngành y tế Sóc Trăng được giao theo dõi, kiểm soát tình hình người dân trở về từ Campuchia trong dịp Thanh minh và Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây để kịp thời thông tin đến ngành y tế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đến nay toàn tỉnh có 23 đội phản ứng nhanh để phòng chống dịch COVID-19 và chưa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cao Xuân Lương
.
.
.