Hà Nội đóng cửa tất cả các quán cà phê, quán bar, nhà hàng

Thứ Tư, 25/03/2020, 19:35
Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu tất cả các cửa hàng dịch vụ không thiết yếu, trừ các cửa hàng xăng dầu bán lẻ, thuốc chữa bệnh, rau củ quả, thực phẩm, còn lại sẽ đóng cửa đến hết ngày 5/4.


Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, TP cũng quyết định chỉ để 20% các phương tiện vận tải công cộng hoạt động và khuyến cáo người dân không nên đi xe công cộng.

“Tất cả quán cafe, quán bar, nhà hàng, tập gym phải dừng toàn bộ, không kể nội thành, ngoại thành. Các nơi làm việc phải đo thân nhiệt và khử khuẩn. Tất cả mọi người nên ở nhà không nên ra ngoài khi không có việc cần thiết, trừ việc ra ngoài mua lương thực thực phẩm”, Chủ tịch UBND TP khuyến cáo. Lãnh đạo UBND TP cũng đề nghị mọi người ra đường phải giữ khoảng cách với nhau từ 2 – 3 mét và phải đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Trừ các cửa hàng dịch vụ thiết yếu, tất cả các cửa hàng kể cả siêu thị điện máy cũng phải đóng cửa.

Ông Chung cũng nhấn mạnh, nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cà phê thì nguy cơ lây lan nhanh. “Chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh. Một hai tuần tới là thời gian quyết định có chiến thắng dịch bệnh hay không. Dù cánh cửa an toàn còn hẹp nhưng chúng ta vẫn trong thời gian vàng và còn cơ hội nếu người dân đồng lòng, ở nhà vì chính mình, gia đình và xã hội để dịch bệnh lây lan. Nếu vẫn cứ tụ tập đông người, vẫn không đeo khẩu trang dịch bệnh sẽ lây lan nhanh trong thời gian ngắn”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay.

Chủ tịch UBND TP cũng nhắc lại yêu cầu toàn bộ người thân của những người đang cách ly tập trung không đến gửi quà, bởi ngoài việc tiếp xúc sẽ để lại lượng rác thải với nguy cơ trở thành nguồn lây nhiễm; lực lượng chức năng sẽ không nhận quà và có biện pháp xử lý.

T.Linh
.
.
.