Yêu cầu tạm đóng cửa các quán bar, karaoke ở Hà Nội

Thứ Sáu, 13/03/2020, 13:21
Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội ngày 13/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này. Chủ tịch TP Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người khi không có việc cần thiết.


Ông Chung nhấn mạnh: “Bài học ở Bình Thuận vẫn còn nguyên giá trị, chúng ta chỉ cần lơ là một chút là con số lây nhiễm tăng lên rất nhanh. Tôi tin những ngày tới nguy cơ lây nhiễm rất cao”. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo tại cuộc họp. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị các đơn vị liên quan rà soát những người có liên quan đến hai chuyến bay có người nhiễm virus Corona, huy động sự tham gia của người dân, cộng đồng du lịch, cơ sở lưu trú… mới có thể hạn chế thấp nhất dịch bệnh trọng thời gian tới.

Các quán bar, karaoke sẽ tạm dừng hoạt động.

Đặc biệt, kết luận tại cuộc họp Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tất cả quán bar, nhà karaoke phải phun khử trùng trong thời gian tới và tạm thời đóng cửa không hoạt động đến hết tháng 3 này. 

Chủ tịch TP Hà Nội khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người khi không có việc cần thiết. 

Ngoài ra, Sở Y tế nếu phát hiện các trường hợp dương tính thì phải thông báo ngay cho các quận huyện để khẩn trương xác minh các trường hợp tiếp xúc, thực hiện ngay các biện pháp phòng ngừa như với các trường hợp dương tính với COVID-19.

Sau đó phối hợp với Trung tâm dịch tễ Trung ương tái kiểm tra và công bố trên các phương tiện truyền thông. Người đứng đầu chính quyền TP cũng yêu cầu các quận trung tâm, nhất là Hoàn Kiếm phải hạn chế tụ tập đông người. Người bán hàng đeo khẩu trang và nên giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng.

T.Linh
.
.
.