Phố phường rực màu cờ đỏ sao vàng sau chiến thắng lịch sử

Thứ Bảy, 20/01/2018, 22:27
Nhiều tuyến đường của Hà Nội và TP HCM đã tắc nghẽn khi hàng chục ngàn người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở của U23 Việt Nam trước U23 Iraq trên chấm luân lưu 11m để giành vé vào bán kết giải U23 châu Á 2018, hàng chục ngàn người hâm mộ xuống đường hò reo hát mừng bài ca chiến thắng. 

Ai cũng thấy lâng lâng một cảm giác khó tả, một cảm xúc không nói được nên lời, họ chỉ hò hét hô tên các cầu thủ U23 Việt Nam. Một đêm khó quên, người hâm mộ “phát điên” vỡ òa niềm hạnh phúc, nhắc đến U23 Việt Nam ai cũng gào khản cổ chia sẻ niềm tự hào về một lứa cầu thủ trẻ Việt Nam. 

Nhóm PV CAND tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ ghi lại những hình ảnh xúc động này...

* Tại Hà Nội:

Nhiều tuyến đường xung quanh Hồ Gươm như Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Phố Huế, Hai Bà Trưng đã đông nghẹt người. Mọi khuôn mặt đều hân hoan với cờ đỏ trên tay, reo hò không ngớt. Đêm nay Hà Nội không ngủ...

Ảnh vne
Ảnh vne

Cả nhà ra phố ăn mừng

* Tại TP Hồ Chí Minh

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu được trọng tài người Úc cất lên sau những loạt sút luân lưu cân não, tỷ số 5-3 nghiêng về đội U23 Việt Nam. Những chàng trai áo đỏ cùng ban huấn luyện ôm chầm lấy nhau rơi nước mắt hạnh phúc thì tại TP Hồ Chí Minh, trước màn hình tivi, hàng ngàn người dân thành phố như vỡ òa, không ai quen ai ôm chầm lấy nhau chia sẽ niềm vui tột độ. 

Không khí vỡ òa  hạnh phúc tràn ngập đường phố

“Một trận đấu không dành cho người đau tim. Hôm nay đội tuyển U23 Việt Nam chơi một trận sòng phẳng với đội U23 Iraq, không còn thấy sự “chế diễu” việc đội U23 chỉ biết chơi chiến thuật xe buýt 2 tầng. Tôi tự hào về những chàng trai U23 Việt Nam”-Đỗ Thành chia sẻ cảm xúc.

Dòng người từ khắp nơi đổ về trước UBND TP Hồ Chí Minh vui mửng vẫy cờ hò hét
Các bạn trẻ không ngớt hô vang tên các tuyển thủ U23 Việt Nam
Những lá đại kỳ tung bay trong đêm
Hòa với niềm vui của hàng ngàn người, những người bán cờ cũng vui lay hô vang "Việt Nam chiến thắng"

Người hâm mộ theo dõi trận đấu ở các quán cà phê trãi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đan xen giữa hồi hộp, lo lắng, bùng nổ và vỡ òa cảm xúc. “Nhiều lần khóc hận vì các chàng trai U23 khi cho mình niềm tin rồi lấy mất đi niềm tin của mình, nhất là trận đấu với U23 Thái Lan vòng bảng seagame mới đây". 

"Nay những con người đó nhưng chiến thuật, sự tự tin, sự mạnh mẽ và đặc biệt thể lực quá tốt, các em đã làm cho chúng tôi thật sự hạnh phúc, đám chìm trong từng đường bóng. Đêm nay lại không ngủ rồi! lại phải xuống đường ăn mừng!”-Chị Hoàng Thủy Giang cho hay.

Cờ hoa ngợp trời
Hạnh phúc vì chiến thắng của U23 Việt Nam trước "người khổng lồ" U23 Iraq
Các tuyến đường đều kẹt cứng người
Dòng người đổ dồn về ngã sáu Phù Đổng

Các tuyến đường trung tâm thành phố giờ đây đang được hâm nóng bởi dòng người đổ về với lá cờ Tổ quốc trên tay hò hét “Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch!”. 

* Tại TP Cần Thơ

Tại Cần Thơ hàng ngàn cổ động viên đã ra đường để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.



B.Nguyễn - C.Thắng -M. Đức - P. Linh - T. Lĩnh - T. Phạm
.
.
.