U23 Việt Nam 0 - 0 U23 Syria: Thày trò Pak Hang-seo giành vé vào tứ kết

Thứ Tư, 17/01/2018, 18:15
Cầm hòa U23 Syria với tỷ số 0-0, U23 Việt Nam đã làm được một thành tích lịch sử : Lọt vào tứ kết vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á

Hết giờ: Chung cuộc U23 Việt Nam hòa U23 Syria với tỷ số 0-0.

         *U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết với tư cách đội nhì bảng D. Trong trận đấu cùng giờ             U23 Hàn Quốc đã giành chiến thắng trước U23 Australia với tỷ số 3-2. Việt Nam và                 Malaysia hiện là hai nước duy nhất có được thành tích này.

86': Không vào! Al Ahmad thoát xuống bên cánh phải căng ngang vào trong cho Hamzah Muhanaeh sút cận thành nhưng may cho U23 Việt Nam là số 20 Syria dứt điểm không chính xác. 

  *Tình huống này thể hiện rõ nhất sự đa dạng trong lối chơi của đội bóng Tây Á, họ không chỉ chơi bóng bổng mà còn có những pha phối hợp rất nhuyễn để vô hiệu hóa hàng thủ áo trắng.

85': Văn Thanh tắc bóng chuẩn xác trong chân cầu thủ Syria. 10 cầu thủ U23 Việt Nam lùi về phần sân nhà.

80': Nguy hiểm! Mouhamad Anez có bóng ở cánh trái. Tưởng như cầu thủ này sẽ tạt bổng nhưng đó là một pha đá thẳng. Cú đá bất ngờ khiến Tiến Dũng chới với nhưng bóng đã đi ra ngoài.  

Thể lực giảm sút thấy rõ của các cầu thủ U23 Việt Nam đang trở thành điểm yếu để U23 Syria khai thác. Đội bóng áo đỏ liên tục tung ra các pha tấn công tốc độ với các đường bóng bổng để tận dụng lợi thế chiều cao của các tiền đạo Syria.

78': Nguy hiểm! Rafat Muhtadi đánh đầu lái bóng về góc xa khung thành Việt Nam. Hàng thủ Việt Nam đã đứng chôn chân cả lại, rất may bóng đi thiếu chính xác.

77': Tiền đạo Shadi Alhamwi có thời cơ dứt điểm khi đánh bại các hậu vệ Việt Nam ở một tình huống không chiến nhưng cú đánh đầu của anh đi ra ngoài.

75': Đình Trọng cứu bóng trên vạch vôi Pha bóng thót tim với Việt Nam. Từ một pha bắt không dính bóng của Tiến Dũng, bóng được Syria đưa vào trung lộ. Tiền đạo của Syria liền ập vào dứt điểm nhưng Đình Trọng kịp thời bọc lót và phá ngay trên vạch vôi.

74': U23 Syria thay người cuối cùng. Hamzah Muhanaeh vào thay cho Mohammad Al Marmour.

73' Cơ hội. Tiến Dũng nhảy lên đánh đầu sau một đường chuyền điểm rơi của đồng đội. Tuy nhiên, Tiến Dũng và Văn Hậu đã không hiểu ý nhau ở tình huống này, khiến cú dứt điểm không chính xác

  *Trong trận đấu cùng giờ, U23 Australia bất ngờ có 2 bàn thắng liên tiếp rút gắn tỷ số trong hiệp 2.

72': Xuân Trường có đường chuyền bất ngờ cho Đức Chinh, khiến đối thủ phải phá ra để chịu phạt góc.

Công Phượng liên tiếp bỏ lỡ không ít cơ hội của U23 Việt Nam. Ảnh: VNE.

70': Việt Nam thay người: Công Phương ra sân, người thay thế là Hà Đức Trinh

66': Không vào! Xuân Trường chọc khe cho Công Phượng đứng rất thoáng chếch bên cánh phải. Anh tung cú sút chìm nhưng không thắng được thủ môn Syria.

63': Quang Hải và Văn Đức đổi cánh cho nhau. Nhận thấy Syria chủ yếu tấn công cánh trái, HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo Văn Đức chuyển sang cánh này để hỗ trợ cho Văn Thanh.

61': Công Phượng phạm lỗi với cầu thủ đối phương. Ở hiệp 2, U23 Việt Nam đang chủ động chơi thấp nhằm hạn chế sức ép số đông từ Syria.
Trong trận đấu cùng giờ, U23 Hàn Quốc đã nâng tỷ số lên 3-0

59': Hoan hô Duy Mạnh! Anh liên tiếp có hai pha lăn xả giải nguy trước sức ép ngay trong vòng cấm của Syria.

58': U23 Syria thay người thứ 2. Abdulhadi Shalha vào thay cho Jihad Busmar. Hàng công đội bóng áo đỏ đang được tăng cường.

53': Cơ hội

Đường chuyền dài của Xuân Trường mở ra pha tấn công cho Việt Nam. Sau một phút chần chừ, Công Phượng nhả lại cho Văn Đức. Bóng đến chân Quang Hải và tiền vệ này nhả lại cho Văn Hậu. Hậu vệ của Việt Nam tung cú sút không chính xác.

49': Yousef Al Hamwi tung cú sút cầu may ở vị trí cách xa khung thành Tiến Dũng. Bóng đi lên trời. Syria đang cho thấy sự bế tắc trong những pha tấn công.

48' Pha tấn công từ cánh phải của Việt Nam. Bóng được Xuân Trường tỉa cho Văn Thanh nhưng hậu vệ Việt Nam tạt bóng không tốt.

         *Sự xuất hiện của Phan Văn Đức là cách bù đắp cho vị trí của Văn Hậu. Trong hiệp 1 các đường tấn công bên hành lang cánh phải của Syria tỏ ra rất nguy hiểm

Hiệp 2: Việt Nam thay người : Phan Văn Đức vào sân thay cho Văn Toàn.

Quang Hải cùng các đồng đội đang có một thế trận hợp lý. Ảnh:VNE.

Hết hiệp 1

43': Công Phượng khống chế bóng không tốt sau đường chuyền trong vòng cấm của Văn Toàn. Trước đó U23 Việt Nam tổ chức phối hợp chồng biên giữa Văn Thanh - Quang Hải rất tốt.

Những diễn biến vừa qua cho thấy cả hai đội bóng đã nghiên cứu rất kỹ về nhau. Trận đấu này là một cuộc đấu trí căng thẳng, cả hai đội bóng đều chờ đợi những sai lầm của đối phương để khai thác.

                 *U23 Hàn Quốc đã nâng tỷ số lên 2-0 trong trận đấu với U23 Australia.

41': Đình Trọng một lần nữa phá bóng giải nguy cho U23 Việt Nam. Trước đó, Văn Thanh gây sức ép kịp thời để Al Ahmad không thể dứt điểm ở trong vòng cấm Việt Nam.

36': Thủ môn Tiến Dũng tiếp tục tỉnh táo bắt gọn bóng trong tầm tay sau đường chuyền bổng bên cánh phải của cái tên quen thuộc, Al Hamwi.

34': Bùi Tiến Dũng đấm bóng giải nguy sau đường chuyền bên cánh phải của Al Hamwi. Đội bóng liên tục thực hiện các pha xuống biên của Syria để treo bóng vào vòng cấm.

32': Văn Hậu dâng cao sát đường biên ngang đối phương. Anh chuyền trở ra cho Công Phượng nhưng với sự vây ráp nhanh của 3 cầu thủ Syria cộng thêm đẩy bóng hơi dài, Phượng không thể thực hiện đường chuyền tiếp theo cho đồng đội ở vòng cấm.

30': Hậu vệ Al Hamwi của U23 Syria bị đau. Cho đến hiện tại thì U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam đang là hai đội dẫn đầu bảng D.

28': Hàng thủ U23 Việt Nam đang bọc lót cho nhau tốt ở 10 phút đã qua. Syria đang gây sức ép tầm cao về 1/3 sân Việt Nam. 25': Cho đến hiện tại, U23 Syria đã tung tới 6 cú sút về cầu môn Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam mới chỉ 1 lần khiến cầu môn đội bạn trải qua sóng gió.

Trong trận đấu cùng giờ U23 Hàn Quốc đã có bàn mở tỷ số vào lưới U23 Australia do công Le Kun-ho. Nếu tỷ số đó được giữ đến hết trận, và U23 Việt Nam có một điểm trước Syria thì tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về thày trò Pak Hang seo.

Việt Nam đang cố gắng gây áp lực từ giữa sân để ngăn đối thủ tiếp cận những vị trí có thể sút. Ảnh: VNE.

20': Sóng gió trôi qua trước khung thành U23 Việt Nam. Liên tục là các cú sút của U23 Syria về phía cầu môn Tiến Dũng. Sức ép mà Syria tạo ra về phía Việt Nam là dữ dội.

19': Nguy hiểm! Khung thành U23 Việt Nam rung chuyển sau cú sút bằng lòng trong chân phải tầm xa của Mohamad Rafat Muhtadi.

15': Công Phượng sút chéo góc 

Quang Hải chuyền cho Công Phượng bứt tốc để thoát sự truy cản của ba cầu thủ Syria. Tiền đạo của HAGL quyết định sút chéo góc khi vừa vào cấm địa nhưng bóng đi ra ngoài.

13': Nguy hiểm! Pha đánh đầu sạt cột dọc của Mohamed Arnaout trong một pha đá phạt góc. Các cầu thủ Việt Nam lép vé khi tranh bóng bổng và để hai cầu thủ Syria cùng nhảy lên đón bóng.

12': Nguy hiểm ! Một pha bẫy việt vị tốt của Syria. Moumen Naji thoát xuống ở tư thế không bị ai kèm nhưng Đình Trọng kịp lui về để che bóng, khiến cú sút của cầu thủ Syria đi ra ngoài.

7': Trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm Bóng chủ yếu lăn ở giữa sân. Vẫn chưa có pha nguy hiểm nào được hai đội tạo ra. Syria nhỉnh hơn về thế trận nhưng chưa thể tìm ra cách tiếp cận cấm địa của Việt Nam.

3': Thế trận cân bằng trong những phút đầu tiên U23 Syria dù được đánh giá cao hơn nhưng không dâng cao đội hình tấn công. Ngược lại U23 Việt Nam vẫn đang tuân thủ chặt chẽ đấu pháp phòng ngự phản công.

1': Trận đấu bắt đầu. Syria giao bóng trước

U23 Việt Nam ra sân với trang phục trắng giống như trận đầu tiên gặp Hàn Quốc. Trong khi đó U23 Syria mang trang phục đỏ.

Đội hình ra sân của hai đội:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải.

U23 Syria: Ibrahim, Al Hamwi, Jihad Busma, Arnaout, Ashkar, Naji, Alhamwi, Rafat, Marmour, Jniat, Al Ahmad.

Trong số các đội bóng Đông Nam Á, U23 Thái Lan đã bị loại sau khi thua cả 3 trận. U23 Malaysia xuất sắc giành vé vào tứ kết và sẽ gặp đội nhất bảng D, còn U23 Iraq gặp đội nhì bảng D. Hai cặp tứ kết khác đã được xác định là U23 Nhật Bản-U23 Uzbekistan và U23 Qatar-U23 Palestine.

U23 Việt Nam cần có lối chơi lì lợm giống như trận trước. Ảnh: VNE.

U23 Việt Nam đang là tâm điểm của báo giới sau khi tạo ra "cơn địa chấn" đánh bại U23 Autralia 1-0 ở vòng đấu trước Chỉ số phụ đầu tiên được xét đến ở giải U23 châu Á là thành tích đối đầu. Do đó, Việt Nam sẽ đứng nhì nếu bằng điểm Australia . Điều này sẽ xảy ra nếu cả hai đội cùng hòa ở lượt trận cuối.

Với Syria, họ buộc phải thắng và hy vọng Hàn Quốc đánh bại Australia thì mới có thể đi tiếp. Điều này sẽ khiến đội bóng Tây Á buộc phải chơi tấn công, tạo điều kiện để Việt Nam thi triển lối đá phản công khó chịu như trong hai trận đã qua.

Quang Hải là chủ nhân của cả hai bàn thắng cho Việt Nam ở hai trận đấu vừa qua. Tiền vệ của CLB Hà Nội chắc chắn sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt của Syria. Do vậy, đây là trận đấu Việt Nam cần các mũi nhọn còn lại  lên tiếng.

N.T.B
.
.
.