U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc: Thua nhưng mừng

Thứ Năm, 11/01/2018, 21:46
Đội bóng của HLV Pak Hang-seo cho thấy sự trưởng thành trong trận đấu đầu tiên tại vòng chung kết U23 châu Á.

Thất bại sát nút trước U23 Hàn Quốc trong trận ra quân không phải là một thảm họa với thày trò ông Pak Hang-seo ngược lại nó lại là minh chứng cho sự trưởng thành của đội tuyển Việt Nam. Sự trưởng thành đó không chỉ ở thể lực, tinh thần thi đấu và sự phối hợp, tuân thủ đấu pháp của các cầu thủ áo trắng trong hơn 90 phút của trận đấu này.

Có chứng kiến nhiều cầu thủ Hàn Quốc bị chuột rút, căng cơ đau đớn nằm trên sân mới thấy đội đương kim á quân của giải này vất vả thế nào để có 3 điểm trước U23 Việt Nam.

Ông thầy người Hàn Quốc đã rất sáng suốt khi đưa các học trò sang Trung Quốc sớm để có thời gian thích nghi với thời tiết nơi đây. Yếu tố thể lực một điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam đã được khắc phục phần nào khi đội bóng của chúng ta thi đấu lăn xả đến phút cuối với đối thủ Đông Bắc Á.

U23 Việt Nam có một trận đấu tốt dù không có được điểm nào. Ảnh: VNE.

Yếu tố tâm lý cũng là một điểm sáng của đội bóng áo trắng khi U23 nhập cuộc khá tự tin dù đối thủ gần như nắm giữ thế trận gần như hoàn toàn. Đấu pháp phòng ngự phản công được U23 Việt Nam tuân thủ nghiêm ngặt, có những thời điểm có tới 10 cái bóng áo trắng hiện diện xung quanh khung thành Bùi Tiến Dũng.

Sau những phút đầu kiên cường phòng ngự, đoàn quân của HLV Pak Hang-seo mới bắt đầu có những pha tấn công đáp trả. Cơ hội đầu tiên sau pha phối hợp trong vòng cấm địa không thành công giữa Quang Hải và Công Phượng, bóng bật đến vị trí của Xuân Trường. Tiền vệ đội trưởng U23 Việt Nam tung cú dứt điểm từ xa khá nguy hiểm.

Chỉ mất chưa đầy 4 phút sau, U23 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số Văn Hậu nỗ lực leo biên rồi trả ngược cho tuyến hai dứt điểm. Tưởng chừng Công Phượng sẽ là người sút bóng nhưng anh lại làm động tác giả để bóng đến cái chân trái của Quang Hải.  Tiền vệ CLB Hà Nội. đặt lòng căng như kẽ chỉ tung lưới U23 Hàn Quốc.

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: VNE.

Bàn thắng mở tỷ số là kết quả của đấu pháp hợp lý khi U23 Hàn Quốc đang tỏ ra "nóng ruột" sau những phút đầu ép sân mà không đem lại kết quả và có phần lơi lỏng hàng thủ ở phần sân nhà. Đồng thời bàn thắng cũng là minh chứng cho sự cải thiện trong khả năng tận dụng cơ hội của U23 Việt Nam, bởi tính đến lúc Quang Hải lập công đội bóng áo trắng mới chỉ vỏn vẹn có 2 cơ hội nguy hiểm trước cầu môn Hyun Soo.

Bàn thắng đó đã khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chơi thêm tự tin, ngược lại yếu tố tâm lý đè nặng khiến đội bóng áo đỏ có phần mất bình tĩnh pha phạm lỗi của đội trưởng Hyun Soo phạm lỗi ác ý với Đức Chinh là một bằng chứng cho điều này. Tuy nhiên bản lĩnh của một đội bóng lớn giúp Hàn Quốc có bàn gỡ hòa sau đó.

Sai lầm của Đình Trọng giúp Cho Young Wook phá bẫy việt vị thành công và sửa lòng tinh tế vào góc xa. Đó là một trong những sai lầm hiếm hoi của hàng thủ Việt Nam trong trận này nhưng trước một đối thủ lớn của Hàn Quốc thì điều đó cũng khiến đội bóng áo trắng phải trả giá.

Sau bàn thua đó U23 Việt Nam tiếp tục chơi vững vàng trước U23 Hàn Quốc, hàng thủ của đội bóng áo trắng thi đấu tập trung cùng với phong độ xuất sắc của Bùi Tiến Dũng giúp các học trò của HLV Pak Hang-seo đứng vững trước các đợt hãm thành liên tục của đội bóng áo đỏ.

U23 Hàn Quốc có cơ hội bằng vàng khi được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống Văn Hậu phạm lỗi với  Lee Keun-Ho trong vòng cấm, cầu thủ Việt Nam buộc phải phạm lỗi sau khi tiền đạo Hàn Quốc đã vượt qua hàng thủ áo trắng và áp sát khung thành Bùi Tiến Dũng. Rất may cú đá kiểu Panenka của Yoon Seung-Won trên chấm 11m không thành công.

Hàn Quốc chỉ giành chiến thắng tối thiểu sau khi đã rất vất vả trước hàng thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VNE.

Thế trận phòng ngự của U23 Việt Nam tiếp tục đứng vững đến nửa sau hiệp 2. Bàn thua thứ 2 chỉ đến khi Hàn Quốc đánh đúng được vào điểm yếu của Việt Nam. Chiều cao thua kém đã khiến các hậu vệ áo trắng không thể kèm được  Lee Keun Ho trong pha đánh đầu sau cú đá phạt hàng rào từ ngoài vòng cấm.

Các nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Việt Nam sau đó không đem về bàn thắng nào dù bóng đã một lần làm tung lưới Hàn Quốc. Thua chung cuộc 1-2 nhưng U23 Việt Nam có quyền tự hào về những gì đã làm được trước Hàn Quốc nếu nhìn vào việc các đội bóng khác của Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia đều nhận những thất bại tan nát trong vòng đấu đầu tiên.

Trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam với đội tuyển Úc sẽ diễn ra vào  ngày 14-1.

B.N.
.
.
.