Hơn 1 triệu hành khách về quê an toàn từ các bến xe ở TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 03/02/2019, 11:24

Sau hơn 10 ngày, đến nay các bến xe khách liên tỉnh ở TP Hồ Chí Minh đã đảm bảo an toàn cho hơn 1 triệu lượt hành khách đi xe về quê dịp tết. Ngoài một số sự cố nhỏ được giải quyết kịp thời, việc đảm bảo an toàn cho hành khách và nhà xe cơ bản được các lực lượng chức năng của TP Hồ Chí Minh phối hợp với các bến xe thực hiện chặt chẽ...

  



Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc bến xe Miền Đông, đến nay, bến xe đã phục vụ gần 560 ngàn hành khách và tổ chức cho 22.749 xe xuất bến an toàn về các tuyến miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc. 

Cao điểm nhất, ngày 27-28 Tết đã có gần 54 ngàn lượt hành khách đi xe trên các tuyến. Đến ngày 29 Tết, các DN vận tải tại bến xe Miền Đông đã tăng cường thêm 809 xe vào vận chuyển khách ở các tuyến nóng. 

Xe khách chờ xuất bến tại bến xe Miền Đông ngày cuối năm.

Tại bến xe Miền Tây, ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó giám đốc bến cho biết, đến hết ngày 2-2 tức ngày 28 Tết, bến xe Miền Tây đã tổ chức cho hơn 18 ngàn lượt xe xuất bến an toàn để đưa 467 ngàn  hành khách về quê dịp tết. Cao điểm nhất, vào ngày 28 Tết đã có 62,8 ngàn hành khách đi xe về các tỉnh. 

Do các tuyến về khu vực Đồng bằng sông Cửu Long quãng đường ngắn, nên ngày 29 Tết khách đi xe từ bến xe Miền Tây về các tỉnh được dự kiến vẫn còn khoảng 54 ngàn người. Xe quay đầu về bến trong ngày, nên đến thời điểm này các DN vận tải ở bến xe Miền Tây mới chỉ tăng cường thêm 270 đầu xe. 

Khách về quê tăng cao trong những ngày cận tết, nhưng 2 bến xe lớn nhất nhì cả nước trên vẫn đảm bảo đủ xe và đảm bảo an toàn cho hành khách và nhà xe. Như vậy cộng với lượng khách đi xe tại các bến xe Ngã Tư Ga, bến xe An Sương, đến hết ngày 28 Tết, các bến xe khách liên tỉnh tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cho hơn 1 triệu hành khách đi xe về quê an toàn trong những ngày cao điểm.


Đức Thắng
.
.
.