Bến xe, nhà ga tăng cường giám sát, đảm bảo phục vụ khách dịp Tết

Thứ Hai, 21/01/2019, 09:19
Theo ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông, đến thời điểm này các doanh nghiệp (DN) vận tải trong bến đã thông báo sẽ tăng cường trên 100 đầu xe vào phục vụ hành khách về quê dịp Tết.

Riêng bến xe Miền Đông cũng đã hợp đồng với 65 xe để bán vé trước cho hành khách, đồng thời bến xe Miền Đông cũng đã ký hợp đồng với một DN để đưa công nhân về Hà Tĩnh và liên kết với Liên đoàn Lao động quận Bình Thạnh để đưa công nhân về Quảng Ngãi. Tổng số vé bán trước cho hành khách của các DN vận tải trong bến xe Miền Đông hiện đã ở mức trên 100 ngàn vé, song cũng mới chỉ có hơn 50 trong số 190 DN vận tải, nhà xe đang hoạt động tại bến xe Miền Đông thực hiện việc kê khai giá vé Tết.

Để kiểm soát lượng vé bán ra tại 2 đầu bến của DN vận tải, Bến xe Miền Đông đã kiến nghị với Sở GTVT TP Hồ Chí Minh có văn bản phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành khác để kiểm soát giá vé, số lượng vé đã bán cũng như thống nhất mức thu phí khi hành khách có nhu cầu đổi, trả vé. Các DN vận tải khách bán vé ở nhiều nơi và qua mạng, nên để tăng cường kiểm soát với các đơn vị vận tải, Bến xe Miền Đông tập trung kiểm soát kế hoạch vận chuyển khách Tết để giám sát số lượng vé bán ra cũng như năng lực vận chuyển của từng DN, nhà xe.

Để hỗ trợ DN vận tải đưa xe vào tăng cường phục vụ khách, năm nay Bến xe Miền Đông tiếp tục đề nghị Sở GTVT ủy quyền cho bến được cấp phù hiệu với các đầu xe tăng cường.         

Với kế hoạch phục vụ trên 4 triệu lượt hành khách trong vòng 1 tháng cao điểm, bình quân mỗi ngày sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ có hơn 134.200 người đi và đến, tăng khoảng 17.500 lượt so với dịp Tết năm ngoái. Để phục vụ nhu cầu đi lại của khách dịp Tết, năm nay các hãng hàng không trong nước đã công bố tăng từ 8-10% số chuyến bay trên các chặng. Với sự tham gia hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airway, tần suất bay tại Tân Sơn Nhất cao điểm Tết năm nay sẽ đạt từ 806-820 chuyến/ngày, tăng 70 chuyến/ngày.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng rất cao trong dịp Tết, công trình sân đỗ máy bay tại sân bay cũng đã được gấp rút hoàn thành. Có thêm 29 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng số chỗ đỗ máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất lên 83 vị trí sẽ giải quyết được một phần tình trạng thiếu đỗ cho máy bay chờ cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Để đảm bảo phục vụ khách an toàn, lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng đưa ra khuyến cáo, dịp cao điểm Tết khách đi lại rất đông nên hành khách cần chủ động lộ trình đi lại để có mặt tại sân bay trước giờ bay các chặng nội địa 2 tiếng và các chặng bay quốc tế 3 tiếng.

Năm nay việc khuyến khích hành khách làm thủ tục trực tuyến qua điện thoại trên website của các hãng và hệ thống kiosk check in tự động tại sân bay cũng được các hãng hàng không khuyến khích với hành khách không có hành lý ký gửi. Để hỗ trợ hành khách là người lớn tuổi, trẻ em, hãng Jetstar cũng vừa công bố dành riêng khu vực làm thủ tục cho các đối tượng này.

Đ.Thắng
.
.
.