Bến xe Miền Đông vẫn còn nhiều vé xe cho người dân về quê đón tết

Thứ Tư, 30/01/2019, 19:11
Những ngày cận tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, rất nhiều người lao động tại TP HCM về quê đón tết cùng gia đình, do đó lượng khách mua vé tập trung tại các bến xe rất đông, nhất là bến xe Miền Đông. Nắm được nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp tết, Bến xe Miền Đông đã tích cực tăng cường các phương tiện, đảm bảo đủ vé cho người dân về quê đón tết.
    Ngày 30-1 tức ngày 25 tết, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy Ban an toàn giao thông quốc gia đã đến Bến xe Miền Đông kiểm tra công tác vé xe tết phục vụ cho người dân đi lại, các phương tiện vận tải hành khách đảm bảo an toàn giao thông cho người dân về quê đón tết.

    Ông Khuất Việt Hùng cho biết, khu vực bến xe vào thời điểm cận tết rất đông khách nhưng an ninh trật tự rất tốt, tổ chức quản lý, vệ sinh môi trường tốt, hiện lượng vé xe phục vụ cho người dân đi các tuyến ra phía Đông, phía Bắc còn 266.000 vé là rất lớn, phương tiện đăng ký hoạt động tại bến và phương tiện đến trực tiếp ký hợp đồng với đơn vị giao thông vận tải có chất lượng tốt có đủ nặng lực phục vụ, đảm bảo được an toàn cho hành khách.

    Bến xe Miền Đông tăng cường xe cho dịp tết đảm bảo nhu cầu cho người dân về quê đón tết
    Công tác an ninh trật tự tại bến xe Miền Đông được đảm bảo tốt cho dịp tết
    Đến 25 tết, bến xe Miền Đông vẫn còn 266.000 vé xe các tuyến phục vụ cho người dân về quê
    Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia kiểm tra việc đảm bảo an toàn giao thông cũng như việc đảm bảo vé xe cho người dân tại bến xe Miền Đông

    Ngoài ra, công tác kiểm tra các phương tiện, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực chính phủ về kiểm tra an toàn kỹ thuật phương tiện, kiểm tra phát hiện các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy của các tài xế được ngành GTVT, Công an TP HCM và Bến xe Miền Đông thực hiện nghiêm túc.

    Ông Nguyễn Hoàng Huy – Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, đến thời điểm ngày 30-1 tức ngày 25 tháng Chạp các phương tiện cũng như số lượng vé của các nhà xe vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Ngoài ra, hằng ngày Bến xe Miền Đông cập nhật thường xuyên số lượng chi tiết vé vận tải để hành khách cập nhật biết được thông tin vé cần mua.

    Dù lượng hành khách đông vào dịp tết tại bến xe nhưng vật giữ được trật tự
    Vé xe luôn đảm bảo tốt cho người dân

    Trong buổi làm việc với lãnh đạo Bến xe Miền Đông, ông Khuất Việt Hùng cũng đã nghe Thanh tra Sở GTVT TP HCM báo cáo về công tác kiểm tra các phương tiện vận tải, vận chuyển hành khách phục vụ tết tại TP HCM về vi phạm quy tắc giao thông, quy định về kết cấu hạ tầng, vi phạm quy định về người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, vận tải hành khách, vận tải hàng hóa,…

     Qua đó, từ ngày 21-1 đến ngày 28-1, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã phát hiện, xử lý gần 200 trường hợp với số tiền phạt gần 500 triệu đồng.



Ngọc Lam (clip)
.
.
.