Hơn 2.000 doanh nghiệp của 45 tỉnh, thành tham gia “kết nối cung – cầu hàng hóa”

Thứ Năm, 26/09/2019, 15:28
Ngày 26-9, tại TP Hồ Chí Minh diễn ra “Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành”, với sự tham gia của 2.341 doanh nghiệp (DN) đến từ 45 tỉnh thành trong cả nước

Trong đó, có 1.458 DN cung ứng và 883 DN thu mua (42 hệ thống phân phối, 100 DN đầu mối xuất khẩu, 140 nhà hàng đạt chuẩn du lịch, 120 khách sạn chuẩn 3 sao trở lên, 167 DN suất ăn công nghiệp, 314 bếp ăn tập thể trên 500 suất ăn/ngày). 

Tại đây, có 558 DN của các tỉnh thành Đông - Tây Nam Bộ, miền Trung - Tây Nguyên, miền Bắc và TP Hồ Chí Minh trưng bày 449 gian hàng với gần 2.000 mặt hàng, là những sản phẩm chủ lực, đặc sản nổi tiếng của địa phương, vùng miền trên cả nước.

DN tham gia trưng bày sản phẩm để giới thiệu tại sự kiện

Bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động kết nối cung cầu, nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm các địa phương, ưu tiên hàng nông sản, đặc sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, được nuôi trồng theo quy trình VietGap, GlobalGap. Hướng đến xây dựng thương hiệu đối với các mặt hàng nông sản, đặc sản ở từng địa phương, vùng, miền, phục vụ  nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 

Ngoài ra, hoạt động này liên kết hợp tác xây dựng vùng nguyên liệu, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực quản lý của đội ngũ cán bộ quản lý ngành thương mại, ứng dụng Thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hội nghị năm nay, có một số đối tác nước ngoài và đầu mối xuất khẩu để xúc tiến xuất khẩu các mặt hàng tiềm năng ra thị trường các nước như Úc, Thái Lan. Bà Trang thông tin, năm nay dự kiến có khoảng 500 hợp đồng hợp tác sẽ được ký kết cung- cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất, các nhà phân phối.

Tính đến hết buổi sáng ngày 26-9, hơn 300 hợp đồng cung- cầu đã được ký kết. Hội nghị tiếp tục diễn ra đến hết ngày 29-9 tại Trung tâm triển lãm và hội chợ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.


Thúy Hà
.
.
.