Hơn 500 hợp đồng cung ứng- tiêu thụ sản phẩm Việt được ký kết tại Hội nghị kết nối cung cầu

Thứ Hai, 11/12/2017, 10:21
Qua hai ngày diễn ra chương trình Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2017 đã có 504 hợp đồng biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên.

Trong suốt 3 ngày diễn ra Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2017” (từ ngày 8 đến 10-12), hơn 2.797 doanh nghiệp (DN) của 39 tỉnh, thành trong cả nước đã mang theo rất nhiều hàng đặc sản, đặc trưng vùng miền, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, giới thiệu đến người tiêu dùng (NTD).

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, sự kiện với quy mô 450 gian hàng năm nay đã quy tụ các mặt nông sản, thực phẩm tươi sống và chế biến đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc; các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và hàng tiêu dùng… 

Các DN giới thiệu sản phẩm của DN, địa phương mình đến người tiêu dùng.

Chương trình còn mở rộng, kết nối các sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp phụ trợ, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành, các sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu… Qua hai ngày diễn ra chương trình với 4 hội thảo kết nối sản phẩm, đến chiều ngày 9-12 có 504 hợp đồng biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên.

Đặc biệt, lần đầu tiên hội nghị kết nối cung-cầu hàng hóa triển khai các hoạt động kết nối trực tuyến thông qua trang web www.ketnoicungcau.vn, mở rộng các kênh thông tin để các DN chủ động tiếp cận, mở rộng hoạt động xúc tiến. 

“Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành đã tạo sự kết nối hai chiều, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa ở các địa phương vào hệ thống phân phối TP Hồ Chí Minh và đưa hàng hóa ở TP Hồ Chí Minh vào hệ thống phân phối các tỉnh, thành. Qua 6 năm triển khai thực hiện, hiệu quả chương trình ngày càng mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, mặt hàng ngày càng nhiều và đến nay có tổng cộng 1.761 hợp đồng đã được ký kết”, bà Trang cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết, hiện nay phần lớn hàng hóa nhập về TP Hồ Chí Minh là ở các tỉnh, thành khắp cả nước. Vì vậy, thành phố mong muốn sẽ có những kết nối với các tỉnh tạo thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến phân phối nhằm tạo ra hàng hóa có giá trị cao. 

TP Hồ Chí Minh cũng sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ cao cung ứng cho các tỉnh áp dụng vào sản xuất nông nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, tạo ra những sản phẩm Việt có giá trị cao không chỉ tiêu thụ ở thị trường thành phố mà còn lan tỏa khắp cả nước.

Thúy Hà
.
.
.