Chuyện người quản lý

Hàng hóa tiêu thụ nội địa tốt nhờ kết nối cung – cầu

Thứ Tư, 23/03/2016, 08:39
Tại Hội nghị “Tổng kết 5 năm chương trình hợp tác thương mại giữa Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành Đông, Tây Nam Bộ 2011-2015” tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 22-3, ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc DNTN Tứ Sơn (tỉnh An Giang) cho biết: Doanh nghiệp Tứ Sơn hoạt động khoảng 30 năm ở An Giang.

Năm 2013, công ty đã tiếp xúc với Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và tham gia hai chương trình trên. Kết quả là trong năm 2014 và 2015, doanh nghiệp Tứ Sơn đã tiếwp nhận nhiều hàng hóa của các doanh nghiệp bình ổn thị trường ở TP Hồ Chí Minh về siêu thị của mình ở An Giang bán và đạt kết quả rất tốt.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp các tỉnh, thành Đông, Tây Nam Bộ được tiêu thụ tốt tại hệ thống phân phối TP Hồ Chí Minh.

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết: Khi chương trình mới triển khai, số lượng doanh nghiệp tham gia rất ít và chỉ có 43 hợp đồng được ký kết. Tuy nhiên, đến nay sau 5 năm triển khai, doanh nghiệp tham gia rất nhiều và có đến 1.349 hợp đồng được ký kết với tổng trị giá khoảng 22.000 tỷ đồng và có 75 dự án trồng nguyên liệu tương đương 27.000 tỷ đồng.

Với chương trình này, nông sản của các tỉnh đã được bao tiêu, hàng hóa đưa về TP Hồ Chí Minh đã được phân phối đến các vùng sâu, vùng xa và đã hình thành được các điểm bán lẻ cố định. Đặc biệt là hiện nay, chương trình không chỉ gói gọn ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đông – Tây Nam Bộ mà đã lan tỏa ra nhiều địa phương. Hiện, có hàng ngàn doanh nghiệp trong cả nước tham gia các cuộc “kết nối” và ký kết được khoảng 8.000 hợp đồng.

Để chương trình “bình ổn thị trường” và “kết nối cung cầu” tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đề nghị các doanh nghiệp tăng cường nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh với hàng hóa các nước.

T.Hà
.
.
.