Tìm thấy hộp đen chiếc Tu-154 xấu số của Nga

Thứ Ba, 27/12/2016, 13:45
RT trưa 27-12 (giờ Việt Nam) dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết Nga đã tìm thấy hộp đen – thiết bị lưu trữ số liệu hành trình bay của chiếc máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga bị rơi trên Biển Đen hôm 25-12.


Theo Bộ quốc phòng Nga, các thợ lặn cứu hộ đã tìm thấy ít nhất 1 trong số những chiếc hộp đen của chiếc máy bay Tu-154 ở độ sâu khoảng 17m và cho biết sẽ sớm đưa hộp đen về Moscow để giải mã điều tra.

Bộ này cũng tiết lộ thêm hiện có 12 thi thể đã được đưa vào đất liền và phát hiện nhiều thi thể khác trên phần thân chiếc máy bay đã tìm thấy.

Một ngọn nến được thắp lên trước bức ảnh máy bay TU-154, để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn (Ảnh: Reuters).

Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục được tăng cường với 3.500 người gồm gần 200 thợ lặn và chia làm 3. Ngoài ra, 42 tàu và máy bay lớn nhỏ cũng được điều tới khu vực nghi ngờ để tìm kiếm xác chiếc máy bay xấu số.

Chiếc máy bay Tu-154 hôm 25-12 biến mất khỏi radar sau khi cất cánh từ sân bay Adler, thành phố Sochi, chở đoàn hợp xướng quân đội cùng nhiều nhà báo tới tham gia biểu diễn đón năm mới tại căn cứ không quân Nga Hmeimim ở Latakia, Syria.

Máy bay khi đó có 93 người, trong đó có 64 thành viên đoàn văn công quân đội Alexandrov. Phi cơ được xác định rơi xuống Biển Đen, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Hiện có nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ tai nạn được đưa ra, tuy nhiên giới chức Nga đã loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố.

Xem lực lượng cứu hộ Nga tìm kiếm những mảnh vỡ chiếc Tu-154 bị rơi trên Biển Đen:

Phùng Nguyễn
.
.
.