Tổng thống Putin gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay Tu-154

Chủ Nhật, 25/12/2016, 16:33
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga ngày 25-12.

RT dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, cho biết Tổng thống Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng trong tai nạn máy bay và chỉ đạo Thủ tướng Dmitry Medvedev thiết lập và lãnh đạo một ủy ban quốc gia điều tra vụ tai nạn.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Vesti

Trước đó, vào khoảng 10h theo giờ Hà Nội, một chiếc máy bay quân sự xuất phát từ sân bay Adler ở Sochi trên đường đến tỉnh Latakia của Syria đã biến mất khỏi màn hình radar khoảng 20 phút sau khi cất cánh và rơi xuống biển Đen.

Được biết trên máy bay có 92 hành khách bao gồm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách là nhiều nhà báo, quan chức quốc phòng Nga và đoàn nghệ sĩ đang trên đường đến căn cứ quân sự Hmemym để tổ chức một buổi biểu diễn chào mừng năm mới.

Theo các nguồn tin từ phía Nga, hiện chưa tìm thấy người nào sống sót sau vụ tai nạn.

Theo đó, vụ tai nạn của chiếc máy bay Tu-154 đã được chuyển thành vụ điều tra hình sự vì có những nghi ngờ về "Quy tắc an toàn bay và chuẩn bị bay".

Bộ Quốc phòng Nga cho biết phi cơ Tu-154 gặp nạn được sản xuất vào năm 1983, sửa chữa lần cuối vào tháng 12-2014, bảo dưỡng định kỳ hồi tháng 9 và do phi công giàu kinh nghiệm điều khiển.

Xem video về vụ tai nạn:

Phùng Nguyễn
.
.
.