Thủ tướng Nga thừa nhận về khả năng máy bay bị đánh bom

Thứ Ba, 10/11/2015, 16:00
Trả lời phỏng vấn hãng Rossiyaskay hôm 9/10, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, các nhà điều tra Nga đang xem xét kỹ lưỡng khả năng chiếc máy bay Airbus A321 bị đánh bom khi bay ngang qua bầu trời bán đảo Sinai.

Ông Dmitry Medvedev cũng khẳng định rằng, sau khi tình báo Anh và Mỹ thông tin về giả thuyết này, cơ quan an ninh Nga đã liên lạc và nhận được một số bằng chứng quan trọng do phía Anh cung cấp. Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng cuộc điều tra nhằm vào nguyên nhân của thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nga, cướp đi sinh mạng của 224 người “vẫn đang được tiếp tục”.

Các chuyên gia thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đang kiểm tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: SMH.

Trong khi đó, tại Ai Cập, một quan chức cấp cao giấu tên cho biết, cơ quan tình báo Ai Cập đang xem xét mọi khả năng làm thế nào mà ai đó có gài bom vào khoang hành lý của máy bay Nga. Giới chức nước này cũng rà soát camera giám sát tại khu vực hành lý của sân bay và thẩm vấn các nhân viên, nhưng hiện chưa phát hiện điều gì bất thường. Tờ Telegraph của Anh thì cho hay, cảnh sát Ai Cập đã bắt đầu thẩm vấn nhân viên của các khách sạn mà những du khách Nga nghỉ lại trước khi lên chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet). Ngoài ra, giới chức Ai Cập cũng xem xét các khách sạn địa phương chuyên cung cấp thực phẩm cho một số chuyến bay và đưa thức ăn trực tiếp tới các máy bay.

Anh Tuấn (Theo CNN, SMH)
.
.
.