Điều tra viên “chắc 90%” máy bay Nga gặp nạn do bom nổ

Thứ Hai, 09/11/2015, 16:40
Các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập cho biết họ đã “chắc chắn 90%” âm thanh trong những giây phút cuối được ghi lại trong buồng lái là tiếng bom nổ.


“Các chỉ dẫn và phân tích về đoạn âm thanh từ hộp đen của máy bay cho thấy đó là một quả bom”, một điều tra viên giấu tên của Ai Cập cho biết, “Chúng tôi chắc chắn 90% về điều này”. Tiết lộ này phản ảnh mức độ chắc chắn về nguyên nhân vụ tai nạn cao hơn nhiều so với điều mà Ủy ban điều tra từng tuyên bố trước công chúng.
Nhân viên điều tra tại hiện trường vụ tai nạn.    

Trong khi đó, người dẫn đầu nhóm điều tra của Ai Cập Ayman al-Muqaddam hôm 7/11 tuyên bố chiếc máy bay đã vỡ tung trên không khi đang ở chế độ bay tự động, và rằng, một âm thanh trong những giây phút cuối cùng đã được ghi lại trong buồng lái. Nhưng ông Muqaddam nhấn mạnh vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận về vụ tai nạn này. 

Ông cũng lưu ý rằng, truyền thông các nước cần phải đăng tải những tuyên bố chính thức của giới chức tham gia cuộc điều tra và tránh tối đa những nguồn “không rõ ràng”.

Bên cạnh đó, ông Ayman al-Muqaddam đã trích dẫn những nguyên nhân có thể xảy ra là nổ nhiên liệu, pin lithium bị quá tải nhiệt hoặc nứt kim loại trong máy bay.

Kim Linh
.
.
.