Máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập do nổ bom?

Thứ Bảy, 07/11/2015, 17:36
Hãng tin Sputnik ngày 7/11 cho biết, các nhà điều tra Nga và Ai Cập đang xem xét kỹ về những thông tin mà Anh và Mỹ công bố, theo đó cho rằng, máy bay của Nga đã bị gài bom trong hành lý ký gửi.


Nguồn tin từ hãng AP thì khẳng định, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga đã yêu cầu các chuyên gia nước này thu thập mẫu từ chiếc máy bay gặp nạn và kiểm tra xem có dấu vết chất nổ hay không.
Các chuyên gia Nga đang thu thập mẫu từ chiếc máy bay gặp nạn và kiểm tra xem có dấu vết chất nổ hay không. (ảnh: EPA)

Trước đó, kênh truyền hình France 2 của Pháp đưa tin rằng, dữ liệu thu được từ hộp đen cho thấy đã xảy ra một vụ nổ trên chuyến bay xấu số này và vụ nổ không liên quan đến việc động cơ bị hỏng.

Kênh truyền hình này còn cho biết thêm là các phân tích dữ liệu từ hộp đen cũng có nhắc đến một tiếng nổ xuất hiện bất ngờ. Một nguồn tin quân sự cấp cao Mỹ nhận định, IS có thể đã mang bom lên chiếc máy bay Airbus A321 và nhiều khả năng chúng có đồng phạm ở sân bay Ai Cập, nơi máy bay cất cánh.

Người dân Nga tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay ở Sinai.

Hiện Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh dừng tất cả các chuyến bay tới Ai Cập và mở rộng cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay ở bán đảo Sinai. 

Chu Nguyễn
.
.
.