Có tiếng ồn lớn trước khi máy bay của Nga rơi

Chủ Nhật, 08/11/2015, 15:27
Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị nhà chức trách thực hiện các biện pháp cần thiết để sơ tán các khách du lịch người Nga đang mắc kẹt ở Ai Cập về nước.
Ngay sau đó, Hiệp hội lữ hành của Nga cho biết, đã gửi 46 máy bay trống đến Ai Cập trong 3 ngày 7, 8 và 9 tháng 11 để đưa mọi người về.

Các hành khách lên những chuyến bay này chỉ được xách theo 10kg hành lý xách tay. Hành lý ký gửi sẽ được chở bằng máy bay riêng. Hãng tin 

AP vừa cập nhật con số người Nga hiện đang bị mắc kẹt ở Ai Cập là 80.000 người, trong đó 79.000 người đang trong các khu nghỉ mát của Hurgada và Sharm el-Sheikh.

Ông Ayman al-Mokadem, người hiện đang đứng đầu một cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay của Nga ở Ai Cập. (ảnh: AP).
 Trong khi đó, Ủy ban điều tra hỗn hợp về vụ tai nạn máy bay Nga tại Ai Cập gồm 47 điều tra viên thuộc 5 nước là Ai Cập, Nga, Pháp, Đức và Ireland đã có cuộc họp báo tối 7/11 để thông báo về kết quả kiểm tra dữ liệu hai hộp đen của máy bay.

Theo phần dữ liệu đã được phân tích, chuyến bay cất cánh lúc 3 giờ 56 phút 06 giây, giờ quốc tế sáng ngày 31/10 từ sân bay Sharm El Sheikh ở phía nam bán đảo Sinai.

Đến 4 giờ 13 phút 20 giây, dữ liệu ngừng ghi nhận, tức là máy bay đã bay được tổng thời gian là 23 phút 14 giây. Thời điểm máy bay mất tín hiệu đang đạt độ cao 30.888 feet.

Ông Ayman al-Mokadem, người hiện đang đứng đầu một cuộc điều tra cho hay, thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái của máy bay đã ghi lại một tiếng ồn lớn, bất ngờ ở giây cuối cùng của chuyến bay.

Hiện các mẫu mảnh vỡ của máy bay đã được đưa tới Moskva để kiểm tra. Nga cũng đã đề nghị Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) trợ giúp trong việc điều tra vụ tai nạn.

S.Thương (Theo AP, Reuters)
.
.
.