Nhận dạng được hơn 50 nạn nhân trong vụ máy bay Nga gặp nạn

Thứ Sáu, 06/11/2015, 09:14
Tính đến ngày 5/11, cơ quan chức năng của Nga đã nhận dạng được thi thể của 58 trong tổng số 224 nạn nhân trên chiếc máy bay A321 bị rơi tại Ai Cập hôm 31/10, trong đó có 7 thành viên phi hành đoàn. Những nạn nhân này đã bắt đầu được đưa đi an táng.


Thứ trưởng thứ nhất Bộ Y tế Nga Igor Kagramanyan cho biết, một phòng giám định lưu động đã được triển khai tại địa điểm được chọn ở thành phố St Peterburg để nhận dạng, 10 đội cấp cứu túc trực để phục vụ cho công tác nhận dạng cũng như chăm sóc sức khỏe cho thân nhân nạn nhân.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov cho biết công tác khám nghiệm hiện trường rộng 40km2 sẽ hoàn tất vào cuối ngày 5/11. Công tác rà soát được nhóm nhân viên bộ trên thực hiện kỹ lưỡng trên từng cm. Ngoài ra nhóm còn tiến hành thảo luận với phía Ai Cập các vấn đề hỗ trợ vận chuyển trên tuyến “Cairo - hiện trường máy bay - Cairo”.

Trong bối cảnh nhiều nước đã ngừng bay tới sân bay Sharm el-Sheikh của Ai Cập, Nga tuyên bố chưa thấy có đủ cơ sở để dừng bay đến Ai Cập. Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Konstantin Kosachev cho rằng Nga sẽ làm việc đó ngay khi có đủ cơ sở cho quyết định này.

Ông Kosachev kêu gọi không nên vội đưa ra những kết luận cực đoan về tình huống hiện nay. Cùng ngày, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã chỉ thị thi hành ngay các biện pháp bổ sung nhằm đảm bảo an ninh cho các chuyến bay quốc tế của Nga.

Kim Linh
.
.
.