Ngoại trưởng Mỹ đến Saudi Arabia gặp vua Salman

Thứ Ba, 16/10/2018, 15:50

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 16-10 đã đến thủ đô Riyadh của Saudi Arabia để thảo luận cùng vua Salman và Thái từ Mohamed bin Salman về vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích bí ẩn.

Ngoại trưởng Mỹ đã đến Riyadh. Ảnh Reuters

Chuyến thăm của ông Pompeo diễn ra chỉ một ngày sau khi Riyadh cảnh báo rằng nước này có thể sẽ đáp trả tất cả các biện pháp trừng phạt hay các sức ép nào nhằm vào Saudi có liên quan đến vụ Khashoggi.

“Vương quốc (Saudi Arabia) khẳng định sẽ đáp trả lại tất cả những hành động trừng phạt bằng một biện pháp còn nặng đô hơn,” hãng tin nhà nước SPA của Saudi Arabia cho biết.

CNN đưa tin cho biết Saudi Arabia có thể đang chuẩn bị thông báo rằng Khashoggi đã chết trong một cuộc thẩm vấn “đi sai hướng” và gia đình của ông này đang kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế đối với vụ ông này mất tích.

Khashoggi là một nhà báo của Washington Post, được trông thấy lần cuối khi đi vào lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2-10. Trước đó, quan chức Saudi đã cho biết rằng ông này đã rời khỏi lãnh sự quán vào buổi chiều cùng ngày, tuy nhiên, lại không công bố được bằng chứng chứng minh.

Duy Tiến
.
.
.