Bữa tiệc sinh nhật đẫm máu trong ngày Paris bị khủng bố

Thứ Ba, 17/11/2015, 11:40
11 người bạn và đồng nghiệp trong bữa tiệc sinh nhật đã đã trở thành những nạn nhân xấu số của 2 tay súng thuộc tổ chức IS trong ngày Paris bị khủng bố.


Liên quan đến vụ tấn công thủ đô Paris vào ngày 13/11 tuần trước, có nhiều câu chuyện thương đau trong đó có câu chuyện về 11 người bạn thiệt mạng tại một quán cafe La Belle Equipe nơi trở thành một trong những mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố.
Ảnh của những nạn nhân được dán trên cửa của quán Cafe des Anges gần đó.

Lúc ấy họ đang tham dự tiệc sinh nhật 35 của cô bạn Houda Saadi, người làm công việc phục vụ ngay quán café gần đó, Café des Anges (Café of Angels).

Một nhóm 11 người bạn và đồng nghiệp đã không thể ngờ rằng chỉ trong vài giây đồng hồ họ đã trở thành những nạn nhân xấu số của 2 tay súng thuộc tổ chức IS khi những tên này xả súng tại quán cafe La Belle Equipe.

Chủ nhân bữa tiệc sinh nhật lần thứ 35 - Hoda Saadi.

Thời điểm đó họ đang quây quần nhau để tham dự bữa tiệc sinh nhật lần thứ 35 của cô bạn Houda Saadi, là phục vụ ở quán cafe gần đó. Tham dự bữa tiệc của cô gái đến từ Tunisia có người chị hơn cô 1 tuổi, Halima, là mẹ của 2 cậu con trai và 2 người anh Khaled và Bashir.

Halima Saadi - chị gái của người chủ bữa tiệc sinh nhật.

Cả Houda và Halima đều thiệt mạng trong vụ xả súng, còn những người anh của họ thì lại may mắn thoát chết mà không hề hấn gì. Hai người anh đã không thể làm gì giữ lại mạng sống cho 2 cô em. Karim, một người cha 2 con cũng là người Tunisia đã lao vào giúp đỡ một trong số hai chị em trước khi cô trút hơi thở cuối cùng.

Khaled Saadi (trái) anh trai của Hoda và Halima Saadi đã không thể làm gì cứu giúp 2 cô em.

Khaled, người anh làm cùng quán Café des Anges với cô em, chủ nhân bữa tiệc đã cố gắng hô hấp nhân tạo nhưng mọi cố gắng của anh đều vô ích. Một trong số hai người phụ nữ chết ngay tại quán trong khi người kia chết trong bệnh viện khi cô bị bắn vào đầu.

Kể lại sau vụ thảm sát, Khaled cho biết: “Tôi đã ở trong khi chúng tiến vào và bắt đầu xả súng vào mọi người trong quán. Tôi nằm sấp xuống đất hi vọng sẽ tránh được đạn. Khi nghe thấy không còn tiếng súng, tôi bật dậy nhưng chúng bắt đầu nổ súng trở lại vì thế tôi lại ẩn náu tiếp.

Sự việc diễn ra có 1 phút nhưng cảm giác nó rất lâu. Sau đó tôi chạy ra bên ngoài và thấy tất cả họ đều đã chết hoặc bị thương. Tôi tìm thấy Halima nhưng em tôi đã chết. Tôi cố gắng cứu sống đưa em còn lại Houda. Cùng với một người bạn của Houda là Sam, chúng tôi chuyển cô ấy sang một nhà hàng gần đó.”

Phần lớn trong số 19 nạn nhân thiệt mạng tại quán La Belle Equipe là từ bữa tiệc sinh nhật, trong đó có 5 người là nhân viên quán Cafe des Ange và 6 người là bạn bè họ.

Minh Long (theo Dailymail)
.
.
.