Pháp mở chiến dịch truy quét thành viên của IS ở thủ đô Paris

Thứ Hai, 16/11/2015, 18:35
Sáng 16/11, hàng trăm cảnh sát chống bạo động và cảnh sát chống khủng bố của Pháp đã tham gia chiến dịch truy quét thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại 3 khu vực gồm Calais, Grenoble và Toulouse cùng một số khu vực gần biên giới với Bỉ.


Chiến dịch này được cho là bổ sung cho cuộc điều tra và truy tìm thủ phạm cùng những kẻ có liên quan trong loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris tối 13/11.
Cảnh sát Pháp đã mở hơn 150 cuộc bố ráp trên khắp cả nước. ảnh: Mirror

Tờ Mirror của Anh cho biết, gần 20 nghi phạm và những người bị cho là có quan hệ với Hồi giáo cực đoan đã bị bắt giữ, trong đó có 4 tên được cho là đã giúp đỡ 7 kẻ đánh bom liều chết ở Paris. Riêng tại khu vực Bobigny, ngoại ô thủ đô Paris và vùng Jeum giáp biên giới với Bỉ, hai lực lượng này đã thu giữ được nhiều loại vũ khí hạng nặng, trong đó có cả một bệ phóng tên lửa, áo giáp chống đạn, súng ngắn các loại và súng Kalashnikov AK-47đời mới. 

Bản đồ những nơi có liên quan đến Salah Abdeslam. ảnh: Mirror
Theo BMFTV, hơn 150 cuộc bố ráp kiểu này đã được thực hiện trên khắp cả nước trong đó riêng tại Lyon là 13 cuộc. Hiện cảnh sát đang truy lùng nghi phạm khủng bố số 1 là Salah Abdeslam, 26 tuổi, người Pháp cùng 2 tên khác đi trên chiếc motor A2 phân khối lớn từ Paris tới thủ đô Brussels của Bỉ. Cảnh sát Pháp cho rằng, Salah Abdeslam đã bỏ lại chiếc xe ôtô VW Polo chứa 3 khẩu Kalashnikov AK-47 ở ngoại ô thủ đô Paris.
Anh Tuấn Theo Mirror
.
.
.