Cảnh sát Pháp công bố thêm danh tính kẻ liên quan đến vụ tấn công Paris

Thứ Hai, 16/11/2015, 08:25
Cảnh sát Pháp đã công bố bức ảnh của tên tội phạm bị truy nã trên toàn quốc mà theo họ có liên quan đến các vụ tấn công đẫm máu tại Paris vào thứ Sáu (13/11) khiến 129 người thiệt mạng.

Kẻ bị truy nã có tên Salah Abdeslam, 26 tuổi và được mô tả là rất nguy hiểm. Theo các báo cáo thu lượm được thì tên này đã đứng tên thuê một chiếc xe đã được dùng trong cuộc tấn công. Chiếc xe đã bị cảnh sát chặn lại kiểm tra gần biên giới Bỉ nhưng có vẻ như cảnh sát đã để tên này và hai tên khác trên xe đi tiếp sau khi kiểm tra thẻ căn cước.

Theo các quan chức thì trong số 7 kẻ tấn công có 2 người từng sống ở Bỉ, bọn chúng đều đã chết trong khi tiến hành hàng loạt các vụ tấn công trong thành phố.

Vào cuối ngày Chủ Nhật (15/11), không quân Pháp đã tấn công Raqqa tại Syria, thành trì của IS, tổ chức này đã đứng ra nhận trách nhiệm đứng đằng sau các vụ tấn công tại Paris vừa qua.

Chân dung tên Salah Abdeslam do cảnh sát công bố và được miêu tả là nguy hiểm.

Tổng thống Francois Hollande đã miêu tả các vụ tấn công thứ Sáu tại Paris là hành động khiêu chiến và hứa rằng phản ứng của Pháp trước việc này sẽ rất quyết liệt và không tha thứ.

Mười chiến đấu cơ xuất phát từ các căn cứ tại Jordan và UAE đã thả 20 quả bom tìm mục tiêu vào một trung tâm chỉ huy, trung tâm tuyển dụng các phần tử thánh chiến, một kho đạn dược và một trại huấn luyện lính. Cuộc tấn công được tiến hành cùng với sự phối hợp của các lực lượng của Mỹ.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve nói rằng cuộc tấn công hôm thứ Sáu đã được chuẩn bị bởi “một nhóm những cá nhân có trụ sở tại Bỉ”, những kẻ “được hỗ trợ từ đồng bọn tại Pháp”.

Những kẻ tấn công đã nhắm vào các quán bar và nhà hàng, một phòng hòa nhạc và SVĐ quốc gia Stade de France.

Minh Long (Theo BBC)
.
.
.