Triển lãm ảnh Việt Nam 40 năm của nhiếp ảnh gia Ireland

Thứ Tư, 22/06/2016, 14:44

Sau 30 năm đi khắp Việt Nam, qua nhiều làng mạc, nhiếp ảnh gia Ian Thuillier đã ghi lại một cách phong phú cuộc sống của người dân ở đây. 

 

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ireland và Việt Nam, ngày 22-6, Đại sứ quán Cộng hòa Ireland phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị và Dự án Renew, tổ chức khai mạc triển lãm bộ ảnh “Việt Nam 40 năm” của nhiếp ảnh gia người Ireland, Ian Thuillier. 

Ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và bà Cait Moran, Đại sứ quán Cộng hòa Ireland tại Việt Nam đã đến dự buổi triển lãm. Sau 30 năm đi khắp Việt Nam, qua nhiều làng mạc, nhiếp ảnh gia Ian Thuillier đã ghi lại một cách phong phú cuộc sống của người dân ở đây.

Đến năm 2015, ông đã tập hợp những bức ảnh này thành cuốn sách ảnh có tên “Việt Nam 40 năm”. Quyển sách ảnh này sau đó đã vượt qua hơn 100.000 các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới, lọt vào danh sách ngắn của Giải thưởng Ảnh Sonny Toàn cầu. Tại triển lãm lần này, nhiếp ảnh gia Ian Thuillier đã mang đến cho người xem những bức ảnh về mảnh đất và con người Quảng Trị. Trong đó, phần lớn là các hình ảnh về cuộc sống của những nạn nhân bom mìn. 

 
Triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Ian Thuillier tại Quảng Trị.
Được biết, đây cũng là địa phương mà trong những năm qua, Ireland đã có nhiều hỗ trợ trong rà phá bom mìn và vật liệu chưa nổ, giáo dục nhận thức bom mìn, xây dựng trường học an toàn cho các bé trai và bé gái, và hỗ trợ chương trình giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số tại những vùng khó khăn của Quảng Trị…

Triển lãm ảnh đến hết ngày 29-6 tại Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, TP Đông Hà, Quảng Trị.

Thanh Bình
.
.
.