Biểu diễn ca múa nhạc dân tộc Ireland - Việt Nam

Thứ Tư, 09/01/2013, 19:45
Từ ngày 14 đến ngày 17/1, chương trình ca múa nhạc dân tộc Ireland –Việt Nam do Đại sứ quán Ireland tại Hà Nội và Nhà hát tuổi trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình biểu diễn hội tụ những nghệ sĩ ngôi sao của Ireland, những tài năng xuất sắc trong lĩnh vực biểu diễn nhạc cụ và một trong những nghệ sỹ nhảy step-dance sáng giá nhất hiện nay của Ireland. Các nghệ sĩ Mick Moloney, Michelle Mulcahy, Dylan Foley sẽ trình tấu nhiều loại nhạc cụ như violon truyền thống, sáo, kèn túi Uilleann, đàn banjo tenor, mandolin, đàn côngxectina, cùng với những điệu nhảy tuyệt đẹp của Niall O'Leary, nghệ sĩ hàng đầu thế giới ở thể loại nhảy Step-dance Ireland.

Nhóm nghệ sĩ sẽ giới thiệu một nhạc mục vô cùng phong phú, từ những điệu nhạc Ireland truyền thống hàng trăm năm tuổi cho đến các bản nhạc mới tuyệt hay do các nghệ sĩ đương đại sáng tác. Nghệ sĩ Mick Moloney sẽ biểu diễn các bài hát bằng hai ngôn ngữ là tiếng Xentơ và tiếng Anh, cùng các bài hát là trải nghiệm cuộc sống của những người Mỹ Ireland được hình thành qua hàng trăm năm lịch sử thuộc địa và di dân.

Về phía Việt Nam, dàn nhạc Rhapsody Philharmonic với hơn 50 thành viên là những sinh viên xuất sắc nhất của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam sẽ cùng biểu diễn với các nghệ sĩ Ireland. Đây là hoạt động nhằm tăng cường quan hệ và hiểu biết giữa nhân dân hai nước, giới thiệu nhạc dân tộc đặc sắc của Ireland tới công chúng Việt Nam

S.Thương
.
.
.