Ngày hội văn hóa Ireland tại Hà Nội

Chủ Nhật, 13/03/2016, 17:45
Ngày 13-3, tại Trống Đồng Palace (số 15, Lê Văn Thiêm, Hà Nội) đã diễn ra Ngày hội văn hóa Ireland 2016 nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày hội tình nguyện toàn cầu 2016”.
Chương trình do VPV Club phối hợp cùng Đại sứ quán Ireland tổ chức. Với nội dung xoay quanh các phần chơi trên dựa trên các chủ đề tiêu biểu từ ẩm thực, âm nhạc, du lịch… hay các phong tục tập quán đa dạng của người bản địa đất nước Ireland. Ngoài ra, điểm thu hút năm nay, khi tới tham gia sự kiện mọi người được trải nghiệm không gian đặc biệt của ngày lễ thánh Patrick tại Việt Nam.
Bà đại sứ Ireland bà Cáit Moran tại Việt Nam tham gia các hoạt động cùng các bạn trẻ Việt Nam.

Đại sứ Ireland bà Cáit Moran chia sẻ “Với bản sắc văn hóa rất độc đáo và truyền thống lịch sử phong phú, tôi hy vọng sẽ mang đến một không gian văn hóa đậm chất Ireland giúp thỏa mãn những mong muốn tìm hiểu các nền văn hóa mới mẻ, giao lưu với các bạn bè quốc tế của các bạn trẻ tại Việt Nam.”

Anh Đô Tuấn Vương (Đại diện tổ chức VPV) cho biết: “ Đây là hoạt động dành cho những người Ireland và cộng đồng những người yêu đất nước Ireland tại Việt Nam, với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, hấp dẫn cho các bạn trẻ tìm hiểu về đất nước Ireland thông qua các trò chơi thú vị. Ngoài ra, đây là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện Tình nguyện toàn cầu với nội dung xây dựng một dự án xanh.

Các hoạt động xoay quanh sự kiện.

Dự án Go Green là một dự án giới trẻ Việt Nam tham gia vào chiến dịch toàn cầu với nội dung mỗi người chụp ảnh bất cứ thứ gì có màu xanh lá đăng trên facebook và dùng hashtag.Với mỗi bức ảnh trên mỗi người đã đóng góp 20.000 đồng cho dự án Vườn xanh và Sân chơi tự nhiên cho trẻ em trường tiểu học Lý Tự Trọng, Hội An do các bạn sinh viên Đại học không giảng đường tổ chức.

Hoàng Thương
.
.
.