Biểu diễn nghệ thuật Ireland tại Việt Nam: “Mick Moloney & Friends”

Thứ Ba, 15/01/2013, 13:29
Diễn ra tại Nhạc viện TP HCM vào tối 17/1, chương trình biểu diễn “Mick Moloney & Friends” (tạm dịch: Mick Moloney và những người bạn) có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Mick Moloney, nhóm nghệ sĩ Ireland và sinh viên Khoa Âm nhạc dân tộc Nhạc viện TP HCM.
>> Biểu diễn ca múa nhạc dân tộc Ireland - Việt Nam

Được biết, Mick Moloney hiện đang giảng dạy ngành Nghiên cứu Ireland tại Glucksman Ireland House ở Trường Đại học New York. Ông đã thu âm và sản xuất trên 60 album nhạc truyền thống và là cố vấn của nhiều festival cũng như các chương trình hòa nhạc ở Mỹ, châu Phi, Trung và Nam Mỹ... CD mới nhất If It wasnt For the Irish and the Jews giành giải album nhạc truyền thống xuất sắc nhất nước Mỹ năm 2010.

Tại đêm biểu diễn tối 17/1, Mick sẽ thể hiện tài năng qua rất nhiều tiết mục trình diễn: hát, đàn ghi ta, mandolin. Đồng hành cùng ông trên sân khấu còn có nhiều nghệ sĩ Ireland: Nhà quán quân trong bộ môn nhảy Step Dance của Ireland và thế giới, Niall; Louise Mulcahy, nữ nghệ sĩ trình diễn kèn túi, Flute và là người được bình chọn là nữ nhạc công hay nhất trong giải thưởng âm nhạc Live Ireland 2007; nghệ sĩ violin Dylan Foley, nhà thơ Vincent Woods...

N.H.
.
.
.