Lãnh đạo IS Abu Bakr al Baghdadi đã bị tiêu diệt?

Chủ Nhật, 11/10/2015, 21:04
Lực lượng an ninh Iraq vừa đưa ra tuyên bố bắn trúng đoàn xe chở Abu Bakr al Baghdadi, lãnh đạo tổ chức khủng bố IS trong một trận không kích gần biên giới với Syria.

“Không quân Iraq đã tiến hành một trận đánh dũng cảm nhắm vào đoàn xe của tên tội phạm khủng  bố Abu Bakr al Baghadi. Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của hắn”, lực lượng an ninh Iraq cho biết trong một tuyên bố vào tối nay.

Trong đó tuyên bố cũng thông tin rằng,  máy bay chiến đấu Iraq đánh trúng đoàn xe hộ tống  Baghdadi khi đang di chuyển đến Karabla để tham dự một cuộc họp với những trùm khủng bố.

Karabla nằm ven bờ sông Euphrates cách khu vực biên giới Iraq-Syria khoảng 5km. Không biết rõ thời điểm nào Không quân Iraq tiến hành vụ không kích nhưng tuyên bố cho biết, hoạt động được tiến hành nhờ sự phối hợp giữa cơ quan tình báo trực thuộc Bộ Nội vụ Iraq và trung tâm chỉ huy tác chiến liên quân, bao gồm những cố vấn Mỹ.

Baghdadi trùm khủng bố lãnh đạo IS.

Trước đây, quân đội Iraq từng vài lần tuyên bố Baghdadi bị thương hoặc chết vì bị không kích nhưng sau đó lại không xác nhận hoặc bị bác bỏ.

Trúc Phạm
.
.
.