Iraq tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao IS

Thứ Năm, 16/07/2015, 20:29
Theo hãng tin CNN, ngày 16/7, lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt tên Mohammad Eid - chỉ huy cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, trong ngày thứ ba của chiến dịch quân sự giành lại quyền kiểm soát tỉnh Anbar ở miền Tây nước này. Tên này bị tiêu diệt tại khu vực al-Tash, cách thủ đô Baghdad khoảng 120 km về phía Tây.

Cùng ngày, lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt 57 tay súng IS, phá hủy nhiều phương tiện và vũ khí trong một chiến dịch truy quét tại thành phố Husaibah al-Sharqiyah, cách Baghdad 110 km về phía Tây.

Quân đội Iraq trong chiến dịch quân sự tái chiếm tỉnh Anbar trong tay phiến quân IS. (Ảnh: CNN).

Trước đó, theo thông báo ngày 14/7 của Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), hai thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích diễn ra ở Đông bắc Syria hôm 13/7.

Một chiếc xe buýt đi qua tòa nhà đổ nát dọc một con phố ở Al-Shaar, Aleppo, Syria, ngày 13/7. (Ảnh: Reuters).

Theo SOHR, hai nhân vật này được xác định là Abu Osama al-Iraqi mang quốc tịch Iraq và Amer al-Rafdan, quốc tịch Syria. Abu Osama al-Iraqi được coi là “tỉnh trưởng” của khu vực mà IS đã tuyên bố chiếm lĩnh ở phía đông bắc Syria. Còn Rafdan trước đó từng làm “tỉnh trưởng” Deir al-Zor ở Syria.

SOHR cho biết, cuộc không kích được cho là được thực hiện bởi liên quân do Mỹ dẫn đầu, tuy nhiên, người điều hành SOHR Rami Abdulrahman lại nói rằng ông không chắc chắn về tính xác thực của thông tin này.

Khổng Hà (theo Reuters, CNN)
.
.
.