Người phụ nữ bỏ trốn cùng nghi phạm vụ thảm án Yên Bái là ai?

Thứ Sáu, 14/08/2015, 09:23
Người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hán còn có tên gọi khác là Hương (36 tuổi, trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên). Theo lời của ông Mừu (bố nghi phạm Hùng) thì Nguyễn Thị Hán có hai đời chồng và 3 đứa con.


Sau khi gây án, nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao Tuyển, trú tại thôn Cài, xã Lâm Giang đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ thảm án.

Vậy người yêu Hùng là ai? Theo ông Đặng Văn Mừu, cha của Hùng thì cách đây một thời gian, Hùng bỏ nhà lên Lào Cai làm cửu vạn, và bắt đầu có biểu hiện hư hỏng. Ông Mừu và vợ nhiều lần khuyên can Hùng về quê làm ăn nhưng anh ta không nghe.

Hai tháng trước, Hùng từ Lào Cai về nhà, có mang theo một người phụ nữ tên là Nguyễn Thị Hán còn có tên gọi khác là Hương (36 tuổi, trú tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên). Theo lời của ông Mừu thì Hán có hai đời chồng và 3 đứa con.

Hai vợ chồng ông Mừu không đồng ý cho Hùng quan hệ với Hán, nhiều lần vợ ông Mừu đã mắng Hùng. Trước sự phản đối quyết liệt của mẹ, đã có lần đứa con ngỗ nghịch này đã dùng súng đe dọa và nói rằng "chỉ cho bà này sống thêm một ngày nữa". Khi ông Mừu bất bình can thiệp thì bị Hùng dùng súng kíp dí vào cằm rồi có những lời nói xúc phạm.

Cũng theo lời ông Mừu thì sau khi vụ việc xảy ra, ông nhìn thấy Hùng tay cầm con dao dính đầy máu. Ông Mừu hỏi thì Hùng nói rằng, vừa giết hết cả gia đình anh Long.

Nghi phạm là Đặng Văn Hùng.

Trước đó, chiều tối 12/8, tại thôn 16 xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, trong khi tranh chấp đất làm nương và nguồn nước, giữa Hùng và anh Long xảy ra xô xát. Hùng chém anh Long tử vong tại chỗ sau đó Hùng quay lại sát hại chị Phàn Thị Hoa.

Tiếp đó, Hùng xuống lán nương nhà anh Trần Văn Long chém chết em gái của chị Hoa là Phàn Thị Hà và cháu Tuyền (Hà được vợ chồng anh Long nhờ lên trông cháu Phàn Văn Tuyền).

Sau đó Hùng đã xuống lều nương lấy hai khẩu súng kíp mang bỏ trốn cùng với Nguyễn Thị Hán. Hiện Hán có liên quan đến vụ án hay không thì cơ Công an đang xác minh.

Cho đến thời điểm này, Công an tỉnh Yên Bái huy động khoảng 300 cán bộ, chiến sỹ vào cuộc để truy bắt hung thủ.


An Công
.
.
.