Học viện CSND tham gia thiện nguyện vì bệnh nhân tan máu bẩm sinh

Thứ Năm, 25/04/2019, 14:10
Trong thời gian từ 16-4 đến ngày 24-4, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ học viên về bệnh tan máu bẩm sinh đồng thời tham gia đồng hành thiện nguyện vì những bện nhân tan máu bẩm sinh. 


Hướng tới kỷ niệm ngày Thalassemia (tan máu bẩm sinh thế giới), Học viện CSND đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình nâng cao nhận thức về bệnh tan máu bẩm sinh “ Vì thế hệ tương lai” năm 2019.

 Trong ba ngày 16, 17, 18-4, hơn 1500 sinh viên năm cuối của Học viện đã được các bác sỹ của Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tuyên truyền nâng cao hiểu biết về bệnh tan máu bẩm sinh. Đối với các cán bộ, học viên gửi kết quả xét nghiệm công thức máu về cho Ban tổ chức được đọc kết quả và tư vấn miễn phí nếu có nguy cơ mang gen bệnh. 
Cán bộ, học viên Học viện CSND tặng hoa cho bệnh nhân.

Học viện CSND cũng đã vận động cộng đồng và tham gia ủng hộ hoa loa kèn tặng bệnh nhân, tặng nhẫn cưới cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh vì nghèo mà chưa có điều kiện tổ chức đám cưới, tham gia đảm bảo an ninh trật tự và phối hợp với Ban tổ chức chương trình Gala “Dòng máu Lạc Hồng” với một loạt các chương trình như truyền thông về bệnh Tan máu bẩm sinh, trao từ thiện cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, trình diễn áo dài với sự xuất hiện của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê…

Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương trao tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành thực hiện chương trình

Đặc biệt, là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu về số lượng và tỉ lệ tham gia hiến máu, cán bộ, sinh viên Học viện CSND đã luôn dành tặng cho bệnh nhân tan máu bẩm sinh nguồn máu - nguồn sống. 

Trong ngày 24-4, những chiến sỹ cảnh sát tương lai không chỉ dành tặng máu, mà còn mang hoa đến trao từng bệnh nhân cùng với những lời động viên chân thành, những cái nắm tay ấm áp, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an trong lòng nhân dân và truyền đi những thông điệp nhằm đẩy lùi căn bệnh tan máu bẩm sinh, xóa đi những kỳ thị xã hội áp đặt lên các bệnh nhân.

Ly Ly
.
.