Microsoft rục rịch "nghỉ chơi" với Huawei

Thứ Tư, 22/05/2019, 10:24
Không lên tiếng chính thức cho biết về việc có đi theo Google dừng hợp tác với Huawei sau lệnh cấm của chính phủ Mỹ hay không tuy nhiên, những động thái mới nhất đang hé lộ quyết định của Microsoft.


Trong một động thái không chính thức mới nhất của Microsoft, hãng công nghệ của Mỹ đã tiến hành gỡ bỏ sản phẩm máy tính xách tay MateBook X Pro của Huawei khỏi các kênh dịch vụ bán hàng trực tuyến. Sự biến mất của MateBook X Pro trên hệ thống bán hàng trực tuyến của Microsoft khiến nhiều người khá bất ngờ bởi chỉ mới trước đó 1 ngày, người dùng vẫn tìm thấy MateBook X Pro và đặt hàng nếu có nhu cầu.

Máy tính Huawei MateBook X Pro.

Sự biến mất của MateBook X Pro trên hệ thống bán hàng trực tuyến của Microsoft cũng khiến giới công nghệ lo lắng cho dịch vụ máy chủ của Huawei bởi cả hai đang hợp tác cùng nhau vận hành giải pháp lưu trữ đám mây Aruze.

Microsoft đã gỡ Huawei MateBook X Pro khỏi hệ thống bán hàng trực tuyến.

Nhận định về sự chần chừ của Microsoft đến thời điểm hiện tại, giới công nghệ cho rằng dù Huawei vừa được Bộ Thương mại Mỹ gia hạn lệnh cấm thêm 90 ngày để cập nhật phần mềm cho các thiết bị Android và duy trì hoạt động của các mạng lưới và thiết bị hiện tại. Tuy nhiên, sự gia hạn lệnh cấm trên không có mục nào liên quan đến bản quyền Windows, chính bởi vậy Microsoft sẽ sớm phải đưa ra quyết định chính thức thay cho sự mập mờ hiện nay.

Trước đó, một loạt hãng công nghệ nổi tiếng như Google, Intel, Qualcomm đều đồng loạt đưa ra thông báo tạm ngừng hợp tác, không cung cấp các linh kiện mới cũng như dịch vụ cho Huawei trong thời gian hiện tại.

B.C (t/h0
.
.
.