Sau quyết định của Google, Huawei lên tiếng trấn an người dùng

Thứ Hai, 20/05/2019, 19:16
Trước những lo lắng của không ít người dùng hiện đang sử dụng smartphone sau quyết định dừng hợp tác, hỗ trợ hệ điều hành Android của Google đối với Huawei, hãng công nghệ Trung Quốc đã lên tiếng trấn an người dùng.

Trong một thông báo chính thức được gửi đến chuyên trang công nghệ The Verge, Huawei đã chính thức có những phản hồi đầu tiên liên quan đến quyết định dừng hợp tác của Google.

Smartphone của nhà sản xuất Huawei với hệ điều hành Android.

Theo đó, hãng công nghệ Trung Quốc nhấn mạnh về những đóng góp tích cực mà mình đã làm được trong sự phát triển của hệ điều hành Android trên toàn cầu. Cụ thể nhất đó là sự tăng trưởng về doanh số tăng gấp đôi trong thời gian gần đây, trong khi hầu hết các nhà sản xuất khác đều chững lại bởi những khó khăn trong kinh doanh. 

Huawei cũng khẳng định mọi sản phẩm của hãng này từ dòng smartphone Huawei cho đến Honor (một công ty con của Huawei) hiện đã được bán ra thị trường tới tay khách hàng hay đang lưu kho sản phẩm vẫn sẽ nhận được đầy đủ mọi bản nâng cấp hệ thống cần thiết cùng các dịch vụ sau bán hàng.

Trước đó, Google cũng ra thông báo liên quan đến những lo lắng của người dùng smartphone do Huawei cung cấp. Mọi dịch vụ hiện tại đang được cung cấp cho Huawei như hệ điều hành Android với kho phần mềm Play Store, ứng dụng bản đồ Google map, thư điện tử Gmail hay Youtube vẫn sẽ hoạt động bình thường.

B.C
.
.
.