Hai nhiếp ảnh gia gốc Việt triển lãm “Sải cánh hoang dã”

Thứ Tư, 20/07/2016, 20:37

Triển lãm “Sải cánh hoang dã” của hai nhiếp ảnh gia gốc Việt là Andy Nguyễn và Đặng Mỹ sẽ được diễn ra từ ngày 4 đến 7-8 tới tại Hanoi Creative City, số 1 Lương Yên, Hà Nội.


 

Andy Nguyễn, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã chuyên nghiệp với kinh nghiệm 30 năm, ông đã từng trực tiếp giảng dạy trong nhiều khóa học về nhiếp ảnh hàng đầu thế giới. Andy là nhiếp ảnh gia nghệ thuật gốc Việt đầu tiên được vinh danh với tước hiệu BBC Wildlife Photographer of the Year vào năm 2009. Nhiều tác phẩm của ông đã được đăng trên tạp chí National Geographic và trưng bày tại Viện Bảo tàng Quốc gia Anh và Mỹ.

Andy Nguyễn.

Trong khi đó, Đặng Mỹ Hạnh là một nữ nhiếp ảnh gia gốc Việt duy nhất, chuyên nghiệp về thể loại nghệ thuật wildlife trên toàn thế giới. Một nữ nhiếp ảnh gia được nhận xét là đầy nhạy bén, tinh tế trong nghệ thuật Nhiếp ảnh và Văn chương.

Đặng Mỹ Hạnh.

“Sải cánh hoang dã”, kể lại cuộc hành trình của hai nhiếp ảnh gia nghệ thuật gốc Việt trong các cuộc phiêu lưu ở khắp miền thế giới hoang dã sẽ lần đầu tiên được triển lãm tại Việt Nam.

Những tác phẩm được hai nhiếp ảnh gia đưa vào triển lãm lần này không ít lần đoạt các giải thưởng quốc tế uy tín từ BBC Wildlife, PSA (Photographic Society of America), FIAP, NANPA (North American Nature Photography Association). Đó là những tác phẩm của về thế giới hoang dã cực kỳ sống động.

Hai tác phẩm của Andy Nguyễn.

Andy Nguyễn chia sẻ, để có được những tác phẩm về thiên nhiên hoang dã, Andy Nguyễn & Đặng Mỹ Hạnh phải tuân theo những "quy luật" giành riêng cho wildlife photographers. Ví dụ như: Đối tượng trong ảnh phải là động vật hoang, sống tự do trong thiên nhiên hoang dã; Ảnh được chụp dưới ánh sáng tự nhiên; Không dùng cảnh hoặc những yếu tố trang trí giả, hoặc setup (dàn cảnh); Không chứa những yếu tố "nhân tạo" trong ảnh (những gì được tạo bởi con người hoặc của con người); Không thêm hoặc bớt (xoá) bất cứ yếu tố nào (bằng Photoshop). Ảnh phải thật 100%. Đây cũng là những quy luật căn bản của các cuộc thi nhiếp ảnh thú hoang dã lừng danh trên thế giới. 

Cốc Vũ
.
.
.