Hàn Quốc triển lãm ảnh về Biển Đông

Thứ Hai, 27/06/2016, 14:15
Hôm 26-6, tại sân vận động trường Đại học Chungnam ở thành phố Daejeon, Hội người Việt tại Daejeon đã phối hợp với Hội hậu duệ dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc đã tổ chức triển lãm ảnh về Biển Đông. Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Daejeon lần thứ 3.

Triển lãm trưng bày 80 bức ảnh thuộc 6 chủ đề gồm các bức ảnh tư liệu lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; hình ảnh Trung Quốc phá vỡ nguyên trạng, xây dựng đảo nhân tạo trái phép và đẩy mạnh quân sự hóa trên các đảo chiếm đóng trái phép của Việt Nam và ở Biển Đông; phong trào của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phản đối Trung Quốc tiến hành hành động phi pháp, xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam và hình ảnh các hoạt động đảm bảo tự do hàng hải ở Biển Đông. 

Chủ tịch Hội hậu duệ dòng họ Lý Hoa Sơn, ông Lý Thừa Vĩnh phát biểu khai mạc triển lãm đã nhấn mạnh rằng, Biển Đông là tuyến hàng hải quốc tế quan trọng đối với tất cả các nước trong và ngoài khu vực nên việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Biển Đông là trách nhiệm của tất cả các nước và là yếu tố quan trọng để đảm bảo hòa bình, an ninh, tự do hàng hải, hàng không và thương mại quốc tế. 

Việc Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo trái phép quy mô lớn gần đây nhằm thay đổi nguyên trạng không chỉ tác động tiêu cực đến hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải tại khu vực mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái và nguồn tài nguyên tại vùng biển này. 

Ông Lý Thừa Vĩnh kể rằng, trong chuyến đi thực tế cùng đoàn kiểu bào Việt Nam ở nước ngoài đến thăm Trường Sa hồi tháng 4 vừa qua, ông đã tận mắt chứng kiến tinh thần bất khuất của quân và dân trên đảo không quản muôn vàn khó khăn đang ngày đêm canh giữ vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc. 
Một số phụ nữ Hàn Quốc và Việt Nam đang xem các bức ảnh được trưng bày trong triển lãm. Ảnh: Phạm Duy

Tham dự triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí đã đánh giá cao việc tổ chức và coi đây là hoạt động thiết thực của cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc hướng về Tổ quốc, về quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa. 

Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn rằng thông qua hoạt động này, bạn bè Hàn Quốc sẽ hiểu rõ hơn về hoạt động trái phép của Trung Quốc xây dựng đảo nhân tạo trên các bãi đá ngầm tại Biển Đông.

Huyền Chi
.
.
.