(NÓNG TRONG TUÂN) Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị bắt giam; đôi nam nữ bị bắn gục trên đường phố Thái Nguyên

Thứ Bảy, 29/08/2020, 07:59
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị khởi tố, bắt tạm giam; cháu bé 2 tuổi ở Bắc Ninh bị bắt cóc trong công viên hay đôi nam nữ bị bắn gục trên đường phố Thái Nguyên do mâu thuẫn tiền bạc,… là những vụ việc gây sự chú ý của dư luận trong những ngày qua…


Bắt giam Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (4 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (SN 1967, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội) về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước”... Xem chi tiết tại đây.

Đôi nam nữ bị bắn gục trên đường phố Thái Nguyên 

Đòi khoản nợ 50 triệu cho vay từ năm 2017 không được, Nông Văn Tú đã đánh gãy tay chị Trang. Chị Trang đòi Tú phải bồi thường thương tật số tiền 160 triệu đồng, đồng thời xóa khoản nợ 50 triệu đồng trước đó thì sẽ rút đơn tố cáo.

Sau khi sự việc xảy ra, Tú đã mang 30 triệu đồng đến đưa cho chị Trang tại bệnh viện, đồng thời xin bớt tiền bồi thường còn lại từ 130 triệu đồng xuống 120 triệu đồng, song chị Trang không đồng ý mà liên tục đòi nợ… Xem chi tiết tại đây.

Giải cứu an toàn cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh

Bản thân Thu là người có quan hệ phức tạp, cô ta có chị gái từng phạm tội mua bán trẻ em. Mặc dù có chồng con ở Cao Bằng nhưng Thu vẫn quan hệ bất chính với anh Bằng ở Tuyên Quang.

Khi Thu có thai thì anh Bằng phát hiện cô ta có chồng con ở quê nên yêu cầu Thu về quê giải quyết dứt điểm việc ly hôn. Tuy nhiên, sau khi ly hôn chồng xong, Thu không quay lại với anh Bằng nữa mà sang Lạng Sơn sinh sống.

Thu khai nhận bắt cóc cháu bé để nuôi nhằm “thế thân” cho đứa con đã chết của mình… Xem chi tiết tại đây.

Nữ y tá ngủ với khách nước ngoài để trộm cắp tài sản

Khi biết được người đàn ông mang quốc tịch Italia có tiền nhưng thiếu tình cảm, H. đã hẹn hò, gặp gỡ và lên nhà người đàn ông này ở địa bàn phường Quảng An, quận Tây Hồ và qua đêm tại đây. Sau khi xong “việc” và lúc “bạn trai” ngủ thiếp đi, H. đã trộm cắp chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Apple Macbook Air, 1 túi xách màu đỏ có quai đeo, 1 túi xách chất liệu vải thô, màu trắng sữa và số tiền 4 triệu VND... Xem chi tiết tại đây.

Nhân viên ngân hàng ghi khống hồ sơ, khách hàng ôm nợ “khủng”

Lợi dụng sự cả tin của người vay, Phú bảo cứ ký vào, còn người vay không đọc hợp đồng vay vốn. Sau khi có được chữ ký của người vay, Phú đã rút tiền ngân hàng.

Chiếm đoạt được tiền từ ngân hàng và ghi nợ cho hàng chục người dân trên địa bàn, Phú đã trốn khỏi địa phương… Xem chi tiết tại đây.

Đường dây cá độ bóng đá qua mạng 10.000 tỷ đồng

Đây là đường dây cá độ bóng đá có quy mô đặc biệt lớn, hoạt động trên nhiều địa bàn tỉnh như Hà Tĩnh, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh…

Đường dây đánh bạc này đã hoạt động khoảng 3 năm, với gần 1000 tài khoản đang hoạt động, gồm: 1 tài khoản super master, 96 tài khoản master, 232 tài khoản agent, 640 tài khoản member.

Tổng số điểm giao dịch của tài khoản này chỉ riêng trong tháng 7/2020 gần 20 triệu điểm, tương đương 1.000 tỷ đồng Việt Nam, tính lũy kế tổng số tiền giao dịch của đường dây này hơn 10.000 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

Giám đốc công ty bất động sản lừa đảo chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

Đỗ Sơn Tùng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng dưới hình thức ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất với Công ty CP Bất động sản Nhà đất Đồng Nai để mua đất tại 5 dự án bất động sản do Sơn tự lập và đặt tên mà chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp quyết định chủ trương đầu tư. Lượng khách hàng mà Đỗ Sơn Tùng đã lừa đảo từ năm 2018 đến nay là trên gần 400 người với số tiền lên tới gần 100 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

Nữ chuyên viên văn phòng đăng ký đất đai lấy 22 sổ đỏ cho "mượn"

Hàng loạt sổ đỏ của người dân đã bị nữ chuyên viên văn phòng đăng ký đất đai của quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) “lạm quyền”, tự ý lấy cho giám đốc doanh nghiệp mượn để “chứng minh năng lực kinh doanh”.

Đáng lo ngại hơn, những sổ đỏ bị “mượn” này đang bị cò đất rao bán trên thị trường mà không hề có sự đồng ý của chủ sở hữu… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.