Tạm giam đối tượng bắt cóc bé 2 tuổi ở Bắc Ninh

Thứ Tư, 26/08/2020, 19:46
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để điều tra hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.

Chiều 26/8, Thượng tá Nguyễn Văn Bình - Trưởng phòng Hình sự - Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu (SN 1988, trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) để điều tra hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi, theo điều 153 BLHS năm 2015.   

Trước đó, vào sáng 25/8, các cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ bé bé trai 2 tuổi đi chơi công viên Nguyễn Văn Cừ ở TP Bắc Ninh.

Đối tượng Nguyễn Thị Thu tại Cơ quan Công an.

Như báo CAND đã thông tin, vụ án xảy ra khoảng 17h ngày 21/8. Trước đó, anh Nguyễn Văn Hưng, trú khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh đón con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo từ lớp học về rồi đưa ra Công viên Nguyễn Văn Cừ thuộc phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh chơi. Do anh Hưng sơ ý nên đối tượng Nguyễn Thị Thu đã bắt cóc cháu, đưa đi. Tìm không thấy con, đến khoảng 18h30 cùng ngày, anh Hưng đã trình báo việc cháu mất tích đến Công an TP Bắc Ninh.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an TP Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy. 

Đến 21h30 ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh được sự phối hợp giúp đỡ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, giải cứu thành công cháu bé tại xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Ngay trong đêm 22/8, Công an Bắc Ninh đã di lý đối tượng Nguyễn Thị Thu từ Tuyên Quang về Bắc Ninh để phục vụ điều tra; đồng thời trao cháu bé cho gia đình an toàn.

Qua đấu tranh khai thác, Thu khai nhận bắt cóc cháu để nuôi nhằm “thế thân” cho đứa con đã chết của mình. Công an Bắc Ninh đã cử các tổ công tác đến Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang... xác minh làm rõ lời khai của Thu. 

Được biết, bản thân Thu là người có quan hệ phức tạp, cô ta có chị gái từng phạm tội mua bán trẻ em. Mặc dù có chồng con ở Cao Bằng nhưng Thu vẫn quan hệ bất chính với anh Đặng Văn Bằng ở Yên Sơn, Tuyên Quang. Khi Thu có thai thì anh Bằng phát hiện cô ta có chồng con ở quê nên yêu cầu Thu về quê giải quyết dứt điểm việc ly hôn. 

Tuy nhiên, sau khi ly hôn chồng xong, Thu không quay lại với anh Bằng nữa mà sang Lạng Sơn sinh sống. Khoảng hơn 1 năm  nay, Thu về Bắc Ninh làm công nhân khu công nghiệp. Có lẽ do trước đó cô ta vi phạm quy định, bị đuổi việc nên đã dùng hồ sơ tên là Nguyễn Thị Hoa ở Tuyên Quang để xin việc.

P.Thuỷ
.
.
.