(NÓNG TRONG TUẦN) Cán bộ thuế hù doạ, tống tiền; thanh tra Sở Nội vụ bị tố nhận hối lộ

Thứ Bảy, 04/07/2020, 07:07
Vụ một cán bộ Cục Thuế ở tỉnh Đắk Nông bị tố hù doạ, tống tiền hay vụ một cán bộ thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk bị tố nhận hối lộ là những thông tin được dư luận quan tâm trong tuần vừa qua…

Cán bộ thuế hù doạ, tống tiền bị tạm giữ hình sự

Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Mạnh Nghĩa, Phó Đội trưởng Đội Quản lý Thuế liên xã, phường số 1, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ Luật Hình sự.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tham gia Đoàn thanh tra thuế của Cục thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk G’long kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn TP Gia Nghĩa, ông Nghĩa phát hiện cơ sở kinh doanh H.M. có nhiều sai phạm về hoá đơn, chứng từ nên đã tìm cách hù doạ, tống tiền… Xem chi tiết tại đây.

Cán bộ thanh tra Sở Nội vụ Đắk Lắk bị tố tống tiền

Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ ông Trần Văn Tuệ (Thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) nghi liên quan hành vi tống tiền đồng thời tiến hành việc khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Tuệ để phục vụ công tác điều tra.

Ông Tuệ được giao nhiệm vụ thanh tra lĩnh vực giáo dục theo kế hoạch chung về công tác cán bộ, công chức tại địa bàn huyện Krông Năng. Quá trình làm việc tại một Trường THCS của huyện Krông Năng, phát hiện trường này có sai phạm nên ông Tuệ có hành vi tống tiền một nhân viên của trường… Xem chi tiết tại đây.

Hai chị em ruột bị sát hại do mâu thuẫn tình cảm

Do mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm với chị Lăng Thị Bích Du, Long đã đến nhà chị Du để nói chuyện nhưng giữa hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Long rút từ trong người ra một con dao gấp, liên tiếp đâm vào người chị Du.

Phát hiện chị gái bị đâm, anh Lăng Viết Dương chạy tới ôm, vật Long ra giường thì bị đối tượng dùng dao đâm tử vong tại chỗ. Chị Du được người dân chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu nhưng cũng đã tử vong… Xem chi tiết tại đây.

Triệt phá 2 động lắc tại thành phố Hải Dương

Bất ngờ tiến hành kiểm tra quán Bar Ruby One quán Karaoke Ruby KTV ở thành phố Hải Dương, lực lượng chức năng đã phát hiện tại 9 phòng hát, có 114 người, qua test nhanh có 99 người đang bay lắc và sử dụng ma túy ecstasy (kẹo), ketamine (ke).

Bước đầu cơ quan Công an xác định các đối tượng mua ma túy từ nhân viên trong quán đồng thời thu giữ nhiều tang vật sử dụng ma túy tại hiện trường… Xem chi tiết tại đây.

Trùm chăn trốn truy nã trên xe khách Bắc - Nam

Tiến hành kiểm tra một chiếc xe khách chạy chuyến Bắc Nam về Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện có một hành khách quấn chặt chiếc chăn quanh người, có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng Công an xác định đây chính là đối tượng truy nã Đào Duy Mạnh… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.