Cán bộ thanh tra Sở Nội vụ Đắk Lắk bị bắt, nghi tống tiền

Thứ Tư, 01/07/2020, 16:23

Một thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk bị Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ, khám xét nhà riêng và nơi làm việc nghi liên quan hành vi tống tiền.


Chiều 1/7, một lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk xác nhận, có sự việc Cơ quan điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ ông T.V.T. (Thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ) nghi liên quan hành vi tống tiền. Vị này cũng xác nhận, việc bắt giữ xảy ra vào ngày 28/6 và Cơ quan điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột cũng đã thực hiện việc khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông T. để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ông T. được giao nhiệm vụ thanh tra theo kế hoạch chung về công tác cán bộ, công chức tại địa bàn huyện Krông Năng. Trong đó, ông T. được giao nhiệm vụ thanh tra về lĩnh vực giáo dục. Quá trình làm việc tại một Trường THCS của huyện Krông Năng, phát hiện trường này có sai phạm nên ông T. có hành vi tống tiền một nhân viên trường học.

Trụ sở Sở Nội vụ Đắk Lắk, nơi ông T. công tác

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, một lãnh đạo Phòng Tham mưu tổng hợp Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, có vụ việc Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ ông T. và Công an TP Buôn Ma Thuột đã có báo cáo về vụ việc. “Lãnh đạo Công an tỉnh đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo Công an TP chuẩn bị nội dung để trả lời báo chí”, vị lãnh đạo này cho hay.

Trong khi đó, trao đổi qua điện thoại, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột xác nhận có vụ việc bắt giữ đối với ông T.V.T. và đơn vị đang chuẩn bị nội dung để cung cấp thông tin đến báo chí.

Báo CAND sẽ thông tin đến vụ việc.

Văn Thành
.
.
.