Tạm giữ hình sự cán bộ Cục thuế hù doạ, tống tiền

Thứ Năm, 02/07/2020, 13:14
Trong quá trình được giao nhiệm vụ kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán, ông Nghĩa phát hiện cơ sở kinh doanh H.M. có sai phạm về hoá đơn, chứng từ nên đã tìm cách hù dọa, tống tiền.


Chiều 2/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Mạnh Nghĩa, Phó đội trưởng Đội quản lý Thuế liên xã, phường số 1, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông để điều tra, làm rõ về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” theo Điều 355 Bộ Luật Hình sự.

Thông tin ban đầu cho biết, ông Nguyễn Mạnh Nghĩa được Cục Thuế tỉnh Đắk Nông giao nhiệm vụ tham gia Đoàn thanh tra thuế của Cục thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk G’long kiểm tra các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn TP Gia Nghĩa.

Trụ sở Cục Thuế Đắk Nông, nơi ông Nghĩa công tác

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Nghĩa phát hiện cơ sở kinh doanh H.M. (tại phường Nghĩa Đức, TP Gia Nghĩa) có nhiều sai phạm về hoá đơn, chứng từ nên đã tìm cách hù doạ, tống tiền. 

Cụ thể, ông Nghĩa đã một lần lấy của cửa hàng H.M. số tiền 10 triệu đồng nhưng sau đó tiếp tục hù doạ, vòi vĩnh thêm số tiền 5 triệu đồng. Trong khi ông Nghĩa đang nhận số tiền 5 triệu đồng thì bị Công an bắt giữ.

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa nhận được thông báo của Công an tỉnh về việc ông Nghĩa bị tạm giữ hình sự về hành vi trên. “Trước vụ việc, Cục Thuế tỉnh Đắk Nông đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nghĩa kể từ ngày 1/7 đến 15/7 để phục vụ công tác điều tra của Công an tỉnh”, vị lãnh đạo này thông tin.

Văn Thành
.
.
.