(NÓNG TRONG TUẦN) Bắt giam 4 cán bộ liên quan đến vụ Đường “Nhuệ”; thi thể người đàn ông trong bao bố

Thứ Bảy, 18/04/2020, 08:01
Trong khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp thì những ngày vừa qua, dư luận cũng nóng lên bởi vụ bắt giữ cặp vợ chồng “đại gia” Đường – Dương ở Thái Bình. Liên quan đến cặp vợ chồng “doanh nhân – xã hội đen này”, đã có 4 cán bộ bị khởi tố, bắt tạm giam…

Sau khi bắt vợ chồng Đường – Dương, CSĐT Công an tỉnh Thái Bình Quyết định khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Xuân Hòa và Đào Văn để điều tra hành vi cố ý gây thương tích. Đây là 2 đàn em của vợ chồng Đường “Nhuệ” có liên quan đến vụ cố ý gây thương tích, xảy ra tại nhà riêng và cũng là trụ sở của Công ty TNHH Đường Dương do Nguyễn Thị Dương là người đại diện pháp luật, gây xôn xao dư luận ở Thái Bình vừa qua.

Mở rộng điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đối với 4 cán bộ thuộc các sở ban ngành của tỉnh Thái Bình.

Cũng liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014, tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, để tiến hành điều tra. 

Tại TP Hồ Chí Minh, thi thể một người đàn ông đã được phát hiện trong một chiếc bao bố vứt trên vỉa hè đường Phan Văn Trị ,phường 10, quận Gò Vấp. Cơ quan Công an đã xác định được danh tính của nạn nhân và đang tiến hành điều tra, truy tìm người đàn ông vứt bao bố đựng xác chết theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh.

Tại Đồng Nai, lực lượng Công an đã truy đuổi và bắt được Đậu Đức Mười - kẻ đã sát hại thiếu nữ 16 tuổi ở khu nhà trọ phường Long Bình, TP Biên Hoà. Vốn có “máu” trộm cắp, sau khi ra tù, Mười sống lang thang và cứ thấy nơi nào sơ hở là đột nhập để “nhón” đồ. Phải sau 2 tiếng đấu tranh, Mười mới chịu khai báo khá rành rẽ về hành vi phạm tội giết người của mình.

Trong khi dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường thì vẫn xảy ra môt số vụ việc vi phạm bất chấp lệnh giãn cách xã hội và quy định phòng chống dịch. Có thể kể đến vụ quán karaoke Luxury (ở phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên), tỉnh Vĩnh Phúc) "vờ" đóng cửa, tổ chức bay lắc bên trong; vụ bị nhắc nhở vì tụ tập đông người, cô gái lăng mạ tổ chống dịch xảy ra ở phường Tiến Thành, TP Đồng Xoài (Bình Phước); vụ chủ quán cà phê Ba Cô Gái (ở khu phố Tân Thuận, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Phước) vác mã tấu đuổi tổ phòng chống dịch; vụ bắt quả tang 27 đối tượng đang đánh bạc trong một hầm bí mật giữa khu đồi vắng của xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc,…

Một vụ việc đau lòng cũng đã xảy ra ở Tiền Giang khi người phụ nữ nhờ nhờ cháu chồng theo dõi và bắt ghen vì nghi chồng ngoại tình thì đã bị chính đứa cháu này dùng vũ lực cưỡng hiếp.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.