(NÓNG TRONG TUẦN) 2 “hot girl” bị tố lừa đảo hơn 14 tỷ đồng; cựu Giám đốc BIDV Phú Yên cùng 2 đồng phạm bị bắt

Thứ Bảy, 03/10/2020, 08:00
Vụ sát hại con nợ bằng rìu ở Hưng Yên, bắt một loạt cựu quan chức BIDV Phú Yên, bắt một giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng hay 2 “hot girl” bị tố lừa đảo hơn 14 tỷ đồng,… là những vụ việc nóng trong những ngày qua…


Bắt tạm giam cựu Giám đốc BIDV Phú Yên cùng 2 đồng phạm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Công - nguyên Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Yên. Hai cộng sự dưới quyền của ông Nguyễn Công là bị can Nguyễn Phú Phong và Võ Hồng Phong cũng đồng thời bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tiếp đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tuyến - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Yên và Lê Tấn Đức - nguyên Trưởng phòng quản lý rủi ro và hiện là Trưởng phòng Quan hệ khách hàng Chi nhánh BIDV Phú Yên… Xem chi tiết tại đây.

Đòi nợ không thành, dùng rìu sát hại con nợ trong trang trại

Nguyễn Duy Hưng khai nhận do năm 2018, anh Dũng nợ Hưng 200 triệu đồng nhưng chưa trả hết. Đến năm 2020, Hưng tiếp tục cho anh Dũng vay số tiền 350 triệu đồng. Tuy nhiên đến thời hạn thanh toán nợ, anh Dũng không có tiền trả nên tiếp tục khất nợ Hưng. 

Sau khi đến trang trại của nạn nhân để đòi nợ không thành, Hưng và nạn nhân đã xảy ra tranh cãi rồi dẫn đến xô xát… Xem chi tiết tại đây.

Bắt khẩn cấp một giảng viên đại học để điều tra về hành vi vu khống

Ông Phạm Đình Quý - giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh - bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi “Vu khống” theo điều 156 Bộ Luật Hình sự. “Thông báo này chúng tôi đã gửi cho gia đình ông Quý qua đường bưu điện. Việc thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Quý, Cơ quan điều tra đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự”, một lãnh đạo Công an Đắk Lắk thông tin… Xem chi tiết tại đây.

Nhiều người mê lô, đề bị sập bẫy của "Giám đốc Công ty Xổ số"

Để tạo niềm tin cho những người nhẹ dạ, cả tin và ham mê lô, đề, Đức đã tự tạo những hình ảnh các tài khoản Zalo với các tên khác nhau nhắn tin với nội dung cảm ơn Đức đã cho số chuẩn và trúng thưởng. Chính những thông tin và hình ảnh giả mà Đức đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook, Zalo đã khiến nhiều người bị sập bẫy, liên lạc mua số lô, đề của Đức để mong trúng thưởng… Xem chi tiết tại đây.

2 “hot girl” bị tố lừa đảo hơn 14 tỷ đồng

Nguyễn Thị Diễm Thúy và Nguyễn Thị Nhẫn bị người dân tố cáo đưa thông tin không có thật để lừa đảo chiếm đoạt tài sản trị giá hơn 14 tỷ đồng. Hiện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra thông báo truy tìm 2 “hot girl” này để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Xem chi tiết tại đây.

Bà "trùm" cho vay với lãi suất "cắt cổ" 600%/năm

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Thị Thu Hiền, thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất "cắt cổ", lên đến 600%/năm. Hiền khai đã cho nhiều người vay với số tiền lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng. Đặc biệt, do cách tính lãi "cắt cổ", sau hai tháng vay thì tiền trả nợ gấp đôi tiền gốc, nếu không kịp trả trong hai tháng thì cứ hai tháng tiếp theo "lãi mẹ đẻ lãi con", khiến con nợ lâm vào cảnh khốn đốn… Xem chi tiết tại đây.

Đập phá quán karaoke để đòi tiền... bảo kê

Một đối tượng xưng tên Bảo “trọc” tìm đến quán karaoke trên đường Nguyễn Ảnh Thủ “xin đểu” 2 triệu đồng nhưng chị V không cho. Bị từ chối đối tượng này bỏ đi.

Một lúc sau hơn 10 đối tượng đi trên nhiều xe máy cầm theo mã tấu, dao tự chế tìm đến quán karaoke này. Các đối tượng xông vào quán đập phá khiến nhân viên và khách hoảng hốt bỏ chạy… Xem chi tiết tại đây.

Giám đốc công ty vàng lừa đảo bán khẩu trang chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Người phụ nữ này bị cáo buộc đưa ra các thông tin gian dối rằng có khách hàng cần mua kim cương và có nguồn hàng nhưng không có tiền giao dịch. Thảo nói hai vợ chồng ở Cần Thơ, hùn tiền mua kim cương bán lại kiếm lời, sau đó chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng… Xem chi tiết tại đây.

K.Hiền (tổng hợp)
.
.
.