Thêm cựu Phó Giám đốc và một Trưởng phòng của BIDV Phú Yên bị bắt

Thứ Hai, 28/09/2020, 18:03
Thêm hai bị can trong vụ án hình sự “Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Chi nhánh BIDV Phú Yên đã bị bắt tạm giam trong chiều tối nay (28/9) ngay sau khi cơ quan kiểm sát phê chuẩn các thủ tục tố tụng


Liên quan đến thông tin “Bắt tạm giam cựu Giám đốc BIDV Phú Yên cùng hai đồng phạm” như CAND online đã thông tin, chiều tối ngày 28/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tiếp tục tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về cho vay của các tổ chức tín dụng” đối với Nguyễn Văn Tuyến (SN 1958) trú ở 353 Trường Chinh, phường 7, TP Tuy Hòa; nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Yên; Lê Tấn Đức (SN 1976) trú ở 13A/2 Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Tuy Hòa; nguyên Trưởng phòng quản lý rủi ro và hiện là Trưởng phòng Quan hệ khách hàng Chi nhánh BIDV Phú Yên. Lệnh khám xét nơi ở của 2 bị can này cũng đã được thực hiện ngay sau khi công bố lệnh bắt tạm giam.

Đối tượng Nguyễn Công - cựu Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Yên
Đối tượng Nguyễn Phú Phong - nguyên Trưởng phòng quan hệ khách hàng 1 của Chi nhánh BIDV Phú Yên

Hai đồng phạm bị khởi tố, bắt tạm giam cùng với bị can Nguyễn Công – cựu Giám đốc Chi nhánh BIDV Phú Yên là Nguyễn Phú Phong, từng giữ chức vụ Trưởng phòng quan hệ khách hàng 1 của Chi nhánh BIDV Phú Yên đã chuyển công tác đến một doanh nghiệp khác; Võ Hồng Phong – nguyên cán bộ Phòng quan hệ khách hàng 1, hiện là Giám đốc Phòng giao dịch BIDV huyện Sông Hinh (Phú Yên). Tất cả 5 bị can đều bị khởi tố theo quy định tại khoản 3, điều 179 BLHS năm 1999.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để làm rõ vai trò, trách nhiệm và hành vi của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật.


Hữu Toàn
.
.
.