Bắt khẩn cấp ông Phạm Đình Quý để điều tra về hành vi vu khống

Thứ Tư, 30/09/2020, 17:19
Chiều 30/9, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Cơ quan điều tra vừa có thông báo gửi gia đình ông Phạm Đình Quý, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh về việc “Bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp”.


Theo thông báo, ông Quý bị bắt để điều tra, làm rõ về hành vi “Vu khống” theo điều 156 Bộ Luật Hình sự. “Thông báo này chúng tôi đã gửi cho gia đình ông Quý qua đường bưu điện. Việc thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Quý, Cơ quan điều tra đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ Luật Tố tụng hình sự”, một lãnh đạo Công an Đắk Lắk thông tin.

Ông Phạm Đình Quý (Ảnh FC nhân vật)

Trước đó, vào tối 23/9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ ở TP Hồ Chí Minh thì có cán bộ Công an đến gặp và mời phối hợp cung cấp thông tin. Công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng. Sau đó, ông Quý được đưa đến Cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh để làm việc, rồi tiếp tục được đưa về Đắk Lắk.

Thông báo bắt giữ ông Quý của Công an Đắk Lắk

Trước đó, vào ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án và tiến hành làm việc với ông Quý và ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú tại Cư Kuin, Đắk Lắk). Ông Tuấn cũng là võ sư, là học trò của ông Quý. Trong vụ án này, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, ông Quý bị bắt vì đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang hoàn tất hồ sơ vụ án.


Văn Thành
.
.
.