Xử phạt cơ sở karaoke chưa đảm bảo yêu cầu an toàn PCCC

Thứ Hai, 14/05/2018, 17:15
Theo Phụ lục III nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định về Danh mục cơ sở thuộc diện phải thông báo với cơ quan Cảnh sát PCCC về việc bảo đảm các điều kiện an toàn phòng cháy và chữa cháy trước khi đưa vào sử dụng, nhưng hiện nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng, nhiều cơ sở kinh doanh, ngành nghề có điều kiện này.

Karaoke Next top số 177 đường Huỳnh Tấn Phát, quận Hải Châu gồm 6 tầng, được xây dựng trên diện tích 109m², với 13 phòng kinh doanh và 1 phòng dùng để ở được đưa vào khai thác từ đầu năm đến nay. 

Đặc biệt cơ sở này chưa được nghiệm thu về PCCC. Chị Cao Thị Ngân (chủ quán Karaoke Next top), cho biết là chị không hề biết nhà ở không được chuyển đổi công năng qua Karaoke, tại vì một số quán khác cũng chuyển được. Chị khá bất ngờ khi được thông báo vi phạm, thiếu nhiều hạng mục an toàn PCCC.

Cảnh sát PCCC TP làm việc với chủ quán Karaoke Next top.

Cảnh sát PCCC TP cho biết, cơ sở này vừa được xây dựng mới dùng để kinh doanh ngành nghề có điều kiện nhưng lại không xin cấp phép xây dựng dùng để kinh doanh dịch vụ ngay từ ban đầu để cơ quan chức năng thẩm định PCCC, đến khi hoàn thiện mới làm chuyển đổi công năng từ nhà ở sang dịch vụ nên Cảnh sát PCCC không có cơ sở để cấp phép.

Thượng sỹ Mai Đăng Ngân- Cán bộ đội Kiểm tra Phòng Cảnh sát PCCC số 1 cho biết, qua kiểm tra công tác tại Karaoke Next top, địa chỉ 177 Huỳnh Tấn Phát, phường Hòa Cường Nam, cơ sở này chưa đảm bảo điều kiện về PCCC. Cụ thể theo quy định của pháp luật, cơ sở này thuộc diện thẩm duyệt, thiết kế, nghiệm thu PCCC trước khi đi vào hoạt động thì cơ sở này chưa thực hiện các điều kiện đó mà đã đi vào hoạt động.

Karaoke Next top, số 177 đường Huỳnh Tấn.

Căn cứ theo khoản 6, Điều 36, Nghị định số 167, năm 2013 của Chính phủ và qua kiểm tra thực tế tại hiện trường đã ra quyết định xử phạt chủ cơ sở Karaoke Next top với số tiền 40 triệu về hành vi đưa nhà, công trình vào hoạt động khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC.

V.Thành
.
.
.