Tiến hành thanh tra vụ phá rừng khu bảo tồn thiên nhiên

Thứ Hai, 30/12/2019, 17:50
Ngày 30-12, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tiến hành thanh tra, làm rõ vụ phá rừng tự nhiên tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai mà báo chí đã phản ánh trong những ngày qua. 

Theo đó, sau khi Phó Chủ tịch UBND Đồng Nai Võ Văn Chánh và các ngành liên quan kiểm tra thực tế tại hiện trường khu đồi 90, ngày 30-12 UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì, tổ chức thanh tra, làm rõ mức độ vi phạm, xác định nguyên nhân vụ chặt phá rừng. Thời gian thanh tra phải hoàn thành trước ngày 15-1-2020; kết quả thanh tra sẽ là cơ sở để UBND tỉnh có hình thức xử lý đúng tổ chức cá nhân vi phạm cũng nhưng đúng với mức độ vi phạm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh kiểm tra hiện trường vụ phá rừng.

Cùng với việc thanh tra mà UBND tỉnh giao cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã rà soát hồ sơ để xác minh vụ việc bước đầu. Theo đó lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ khởi tố vụ án để điều tra và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định pháp luật. 

Trước đó như Báo CAND đã phản ánh khu rừng tự nhiên ở đồi 90 có diện tích hơn 3,7ha đã bị chính đơn vị quản lý là Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai chặt hạ hơn 60 cây gỗ lớn trên diện tích gần 1ha. Thời điểm Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai phát hiện đã thu giữ tại chỗ hơn 12 m3 gỗ.

Ngọc Sơn
.
.
.